TÌM CÂU TRẢ LỜI CHO BẠN

Q
Thủ tục báo tăng BHXH sau khi nghỉ thai sản 
A

Luật sư trả lời:

Bạn có thể báo tăng BHXH trực tuyến trên trang dịch vụ công, phần mềm khai báo hoặc trực tiếp qua các bước:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định

Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan BHXH nơi đơn vị đang đóng BHXH để báo tăng lao động đi làm lại sau thai sản.

Bài viết hữu ích: hướng dẫn báo tăng bhxh trên dịch vụ công

Q
Thủ tục báo tăng mức lương đóng BHXH
A

Luật sư trả lời:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định

Bước 2. Nộp hồ sơ: Đơn vị SDLĐ lựa chọn nộp hồ sơ theo một trong các hình thức sau:

- Lập hồ sơ điện tử, ký số và gửi lên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc qua tổ chức I-VAN hoặc qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia;

- Qua Bưu chính;

- Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH cấp tỉnh, cấp huyện hoặc tại Trung tâm Phục vụ HCC các cấp.

Bước 3. Nhận kết quả giải quyết theo các hình thức đã đăng ký.

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH

Q
Cách báo tăng mức đóng BHXH trên EFY
A

Luật sư trả lời:

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm. Vào phần " Kê khai" Chọn hồ sơ " Điều chỉnh chức danh mức đóng" rồi lập tờ khai. => Chọn sheet "D02-LT DIEUCHINH" 

Bước 2: Điền thông tin điều chỉnh 

Bước 3: Sau khi kê khai xong thông tin thì ấn " Ghi lại" sau đó ấn " Xuất tờ khai"

Bước 4: Cắm chữ ký số ấn " Nộp tờ khai"

Bài viết hữu ích: Hướng dẫn báo tăng BHXH trên EFY

Q
Cách báo tăng BHXH trên phần mềm EBH
A

Luật sư trả lời:

Bước 1:  Chọn nghiệp vụ kê khai cho hồ sơ cho danh sách 

Bước 2: Chọn danh sách người lao động cho nghiệp vụ này. 

Bước 3: Ký và nộp hồ sơ, đơn vị thực hiện việc ký số và nộp hồ sơ đã lập lên cơ quan BHXH và sau đó nhận kết quả trả về từ cơ quan BHXH.

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo giảm lao động tham gia BHXH

Q
Cách báo giảm cho thai sản trên phần mềm BHXH
A

Luật sư trả lời:

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm BHXH điện tử mà Công ty bạn đang sử dụng;

Bước 2: Chọn nghiệp vụ hồ sơ 600 báo tăng, báo giảm và điều chỉnh người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN;

Bước 03: Chọn người lao động cần kê khai báo giảm nghỉ thai sản.

Bước 04: Thực hiện kê khai mẫu D02-LT;

Bước 5: Lưu hồ sơ và ký gửi điện tử lên cơ quan BHXH

Bài viết hữu ích: Hướng dẫn báo giảm BHXH trên dịch vụ công mới nhất

Q
Cách báo tăng lương trên phần mềm BHXH VNPT
A

Luật sư trả lời:

Bước 1: Đăng nhập => Chọn lĩnh vực Thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. => chọn thủ tục 600 – Báo tăng, báo giảm, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BNN.

Bước 2: Tạo đợt mới => bấm chuột vào dòng hồ sơ “Đang soạn thảo” => bấm “Mở đợt kê khai”

Bước 3. Nhập dữ liệu cần điều chỉnh: Điền tờ khai D02-LT, Điền bảng kê thông tin D01-TS, Tải file văn bản đính kèm.

Bước 4. Kết xuất, ký gửi hồ sơ 

Bài viết hữu ích: Cách báo tăng BHXH trên phần mềm VNPT

Q
Hướng dẫn báo tăng BHXH cho người nước ngoài
A

Luật sư trả lời:

  • Thủ tục đối với doanh nghiệp

Khi đăng ký BHXH cho người lao động nước ngoài, doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ sau: Mẫu TK3 – TS. Danh sách kê khai báo tăng lao động nước ngoài tham gia BHXH.

  • Thủ tục đối với người lao động

Người lao động nước ngoài khi tham gia đóng BHXH sẽ dùng mẫu TK1 – TS KÊ KHAI và chỉ dùng khi chưa được cấp mã BHXH. Khi điền thông tin, các dữ liệu về họ tên, quốc gia, giới tính phải được ghi theo phiên âm quốc tế. Hồ sơ cá nhân đính kèm là bản đã được dịch sang tiếng việt và được công chứng, chứng thực hợp lệ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH

Q
Thời hạn báo giảm BHXH là khi nào?
A

Luật sư trả lời:

Khi có phát sinh giảm BHXH thì đơn vị báo giảm BHXH từ ngày 01 tháng sau. Trường hợp để không đóng bổ sung giá trị thẻ tháng sau. thì đơn vị có thể lập hồ sơ báo giảm tháng sau bắt đầu từ ngày 28 tháng trước. nhưng sau khi báo giảm thì không được báo phát sinh tháng trước.

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo giảm lao động tham gia BHXH

Q
Khi nào cần báo giảm hẳn BHXH?
A

Luật sư trả lời:

Doanh nghiệp cần báo giảm hẳn BHXH của người lao động tham gia BHXH trong trường hợp, người lao động thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động.

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo giảm lao động tham gia BHXH

Q
Cách báo tăng mức đóng hưởng BHXH
A

Luật sư trả lời:

Các bước thực hiện báo tăng mức đóng hưởng trên phần mềm BHXH bao gồm:

Bước 01: Bạn truy cập vào trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index 

Bước 02: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 03: Tìm chọn hồ sơ 600: Điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

Bước 05: Chọn tháng kê khai và kỳ kê khai.

Bước 06: Nhấn chọn lao động để thêm người lao động mà bạn muốn báo tăng vào hồ sơ (Mẫu D02-LT), Đồng thời tại mục phân loại chọn “Khác”

Bước 07: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH

Trang 47 trong 110 1 45 46 47 48 49 110

© 2021 Bản quyền thuộc về NTVGroup.vn

    

0902-841-886