Doanh nghiệp vốn nước ngoài:

Để chúng tôi giúp bạn!

Nếu cần được hỗ trợ hoặc phục vụ, đừng ngại cho chúng tôi biết bạn cần gì

Hotline: 0902.841.886

lienhe@luatntv.vn
Thứ 2 – Thứ 6 : 07:30 – 17:00

Giới thiệu dịch vụ

Chi nhánh, văn phòng đại diện (VPĐD) công ty nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò rất quan trọng nếu thương nhân nước ngoài muốn tiếp cận thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngôn ngữ cũng như hệ thống pháp luật nên chưa nắm rõ thủ tục phải làm như thế nào?

1. Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thành phần hồ sơ bao gồm: 

    • Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập chi nhánh có chữ ký của đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài;
    • Điều lệ hoạt động dự kiến của Chi nhánh;
    • Văn bản về việc cử/bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh;
    • Giấy đăng ký kinh doanh;
    • Báo cáo tài chính có kiểm toán trong năm tài chính gần nhất năm xin cấp phép hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh thương nhân nước ngoài có hoạt động thực tế tại nước nơi thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp;
    • Hộ chiếu/CMND/CCCD của người đứng đầu chi nhánh;
    • Thỏa thuận/ Hợp đồng thuê văn phòng hoặc giấy tờ chứng minh được quyền sở hữu địa điểm dự kiến đặt chi nhánh
    • Một số giấy tờ liên quan khác.

Lưu ý: Đối với các giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự & công chứng dịch thuật tư pháp sang tiếng Việt.

Thời gian hoàn thành: 30 – 50 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

2. Thành lập văn phòng đại diện (VPĐD) công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thành phần hồ sơ bao gồm: 

    • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài đã được hợp pháp hóa lãnh sự hoặc được chứng nhận bởi cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài.
    • Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu VPĐD.
    • Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác tương đương trong năm tài chính gần nhất chứng minh thương nhân nước ngoài có hoạt động thực tế tại quốc gia sở tại.
    • Bản sao hộ chiếu/CMND/Căn cước công dân của người đứng đầu VPĐD.
    • Thỏa thuận/Hợp đồng thuê văn phòng hoặc giấy tờ chứng minh được quyền sở hữu địa điểm dự kiến đặt VPĐD.

(Lưu ý: Các tài liệu do cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự & công chứng dịch thuật tư pháp sang tiếng Việt).

Thời gian hoàn thành: Trong vòng 20-30 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan tiến hành: Sở Công thương.

Tại sao thành lập chi nhánh/ VPĐD nước ngoài cần thuê công ty Luật uy tín?

  1. Được hỗ trợ tư vấn tất cả những vướng mắc của bạn liên quan đến hoạt động kinh doanh;
  2. Quá trình đăng ký thành lập chi nhánh/ VPĐD/ ĐĐKD ban đầu vô cùng quan trọng, nó định hướng đến hầu hết mọi hoạt động của doanh nghiệp về sau này;
  3. Thủ tục thành lập khá phức tạp đòi hỏi Doanh nghiệp cần chủ động thực với nhiều cơ quan khác nhau;
  4. Tốn nhiều thời gian, nguồn lực của doanh nghiệp và đôi khi đánh mất cơ hội kinh doanh của mình chỉ vì những lý do không đáng có;
  5. Một công ty Luật uy tín vừa là cánh tay phải giải quyết thủ tục pháp lý ban đầu mà còn cả là chỗ dựa vững chắc cho các phát sinh trong quá trình hoạt động sau này.

Tại sao lại chọn Luật NTV

KINH NGHIỆM

11 Năm hoạt động với hơn 11.000 khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng và đồng hành.

TRỌN GÓI

Chúng tôi cung cấp tất cả những gì doanh nghiệp cần phải thực hiện theo pháp luật hiện hành.

HỖ TRỢ TRỌN ĐỜI

Cung cấp đầy đủ dịch vụ cũng như hỗ trợ giải đáp miễn phí cho Doanh nghiệp trọn đời.

QUY TRÌNH DỊCH VỤ

Quy trình khoa học và luôn được cải tiến để hướng đến sự thuận tiện cho khách hàng.

GIÁ DỊCH VỤ

Hợp lý và luôn có chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết.

NHÂN SỰ

100% nhân sự làm đúng chuyên môn, được đào tạo bài bản và thường xuyên.

Quy trình dịch vụ thành lập chi nhánh/ VPĐD nước ngoài

Bước 1

Tiếp nhận yêu cầu

Bước 2

Tư vấn và giải đáp thắc mắc

Bước 3

Báo giá và nội dung chuẩn bị

Bước 4

Thực hiện cung cấp dịch vụ

Bước 5

Hoàn thành dịch vụ

Lưu ý: Luật sư chịu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ cũng như trong thời gian hoạt động về sau của Doanh nghiệp.

Giấy tờ, thời gian và các vấn đề khác

  • Thông tin khách hàng cần cung cấp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh + Bản sao hộ chiếu/CMND/Căn cước công dân của người đứng đầu chi nhánh/ VPĐD.
  • Thời gian: Tối thiểu từ 30 ngày.
  • Doanh nghiệp hoạt động những ngành có Điều kiện riêng, Luật sư sẽ thông báo thêm.
  • 1. Thời hạn sử dụng giấy phép văn phòng đại diện công ty có vốn đầu tư nước ngoài?

    Trả lời:

    Giấy phép văn phòng đại diện của công ty nước ngoài có thời hạn trong 5 năm nhưng không được quá thời hạn còn lại của giấy phép kinh doanh hoặc các giấy tờ khác có cùng giá trị sử dụng.

  • 2. Các nghĩa vụ thuế mà văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải thực hiện?

    Trả lời:

    Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tương tự các văn phòng đại diện 100% vốn Việt Nam. Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài phải nộp lệ phí môn bài và thuế TNCN. Nếu công ty mẹ đang trong thời gian miễn lệ phí môn bài thì văn phòng đại diện cũng sẽ được miễn lệ phí môn bài.

  • 3. Điều kiện thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam?

    Trả lời:

    Công ty nước ngoài muốn thành lập chi nhánh tại Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

    • Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.
    • Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh tại nước của thương nhân nước ngoài.
    • Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn lại ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ thành lập.