Lao động – BHXH

Để chúng tôi giúp bạn!

Nếu cần được hỗ trợ hoặc phục vụ, đừng ngại cho chúng tôi biết bạn cần gì

Hotline: 0902.841.886

lienhe@luatntv.vn
Thứ 2 – Thứ 6 : 07:30 – 17:00

Giới thiệu dịch vụ

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì các doanh nghiệp đang hoạt động bắt buộc phải đăng ký bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp mới thành lập thường gặp khá nhiều khó khăn trong những hoạt động này. Dịch vụ đăng ký BHXH trọn gói cho doanh nghiệp chính là giải pháp cho những người không hiểu biết về vấn đề này có thể thực hiện một cách tốt nhất, tuân thủ quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội bao gồm bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

  1. Tư vấn pháp lý các vấn đề liên quan đến BHXH cho doanh nghiệp.
  2. Hỗ trợ khách hàng tiến hành các thủ tục về BHXH tại cơ quan Nhà nước, bao gồm các công việc sau:
    • Đăng ký BHXH – lao động ban đầu cho doanh nghiệp mới phát sinh lao động:
      1. Về đăng ký BHXH gồm những công việc sau:
        • Xin cấp mã đơn vị;
        • Đăng ký tham gia BHXH bắt buộc, BHYT cho người lao động có hợp đồng lao động từ 01 tháng trở lên;
        • Hỗ trợ khách hàng làm việc với cơ quan Nhà nước khi phát sinh các vấn đề liên quan đến việc tham gia BHXH của công ty.

2. Về các thủ tục liên quan đến lao động trong công ty

        • Khai trình sử dụng lao động;
        • Lập thang lương, bảng lương sử dụng trong công ty và đăng ký thang, bảng lương tại cơ quan Nhà nước nếu công ty có từ 10 lao động trở lên;
        • Báo cáo tình hình thay đổi về lao động nếu công ty thành lập vào kỳ báo cáo tình hình sử dụng lao động;
        • Xây dựng nội quy lao động và đăng ký nội quy lao động tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội nếu công ty có từ 10 lao động trở lên.
    • Đối với các công ty đang hoạt động thì sẽ cung cấp các dịch vụ sau:
        1. Về BHXH:
          Thực hiện các nghiệp vụ như: báo tăng, giảm lao động, chốt sổ bảo hiểm xã hội; xin hưởng chế độ BHXH (thai sản, tai nạn lao động – nghề nghiệp); xin hưởng chế độ BHYT; thay đổi nơi khám chữa bệnh; cấp lại sổ BHXH; thay đổi cơ quan quản lý BHXH…
        2. Về lao động:
          • Báo cáo tình hình thay đổi về lao động 2 lần/năm.
          • Xây dựng nội quy lao động và đăng ký nội quy lao động tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội nếu công ty có từ 10 lao động trở lên.
          • Xây dựng thang lương, bảng lương sử dụng trong công ty và đăng ký thang, bảng lương tại cơ quan Nhà nước nếu công ty có từ 10 lao động trở lên.

Tại sao đăng ký BHXH trọn gói cho doanh nghiệp cần thuê công ty Luật uy tín?

  1. Được hỗ trợ tư vấn tất cả những vướng mắc của bạn liên quan đến hoạt động kinh doanh;
  2. Quá trình đăng ký thành lập chi nhánh/ VPĐD/ ĐĐKD ban đầu vô cùng quan trọng, nó định hướng đến hầu hết mọi hoạt động của doanh nghiệp về sau này;
  3. Thủ tục thành lập khá phức tạp đòi hỏi Doanh nghiệp cần chủ động thực với nhiều cơ quan khác nhau;
  4. Tốn nhiều thời gian, nguồn lực của doanh nghiệp và đôi khi đánh mất cơ hội kinh doanh của mình chỉ vì những lý do không đáng có;
  5. Một công ty Luật uy tín vừa là cánh tay phải giải quyết thủ tục pháp lý ban đầu mà còn cả là chỗ dựa vững chắc cho các phát sinh trong quá trình hoạt động sau này.

Tại sao lại chọn Luật NTV?

KINH NGHIỆM

11 Năm hoạt động với hơn 11.000 khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng và đồng hành.

TRỌN GÓI

Chúng tôi cung cấp tất cả những gì doanh nghiệp cần phải thực hiện theo pháp luật hiện hành.

HỖ TRỢ TRỌN ĐỜI

Cung cấp đầy đủ dịch vụ cũng như hỗ trợ giải đáp miễn phí cho Doanh nghiệp trọn đời.

QUY TRÌNH DỊCH VỤ

Quy trình khoa học và luôn được cải tiến để hướng đến sự thuận tiện cho khách hàng.

GIÁ DỊCH VỤ

Hợp lý và luôn có chính sách ưu đãi cho Start-up và khách hàng thân thiết.

NHÂN SỰ

100% nhân sự làm đúng chuyên môn, được đào tạo bài bản và thường xuyên.

Quy trình dịch vụ đăng ký BHXH trọn gói cho doanh nghiệp:

Bước 1

Tiếp nhận yêu cầu

Bước 2

Tư vấn và giải đáp thắc mắc

Bước 3

Báo giá và nội dung chuẩn bị

Bước 4

Thực hiện cung cấp dịch vụ

Bước 5

Hoàn thành dịch vụ

Lưu ý: Luật sư chịu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ cũng như trong thời gian hoạt động về sau của Doanh nghiệp.

Giấy tờ, thời gian và các vấn đề khác

  • Giấy tờ chuẩn bị: Giấy phép đăng ký kinh doanh Sao y công chứng + danh sách đăng ký tham gia BHXH.
  • Thời gian: 30 ngày làm việc theo đúng quy trình của cơ quan BHXH kể từ ngày nộp hồ sơ.
  • Doanh nghiệp hoạt động những ngành có Điều kiện riêng, Luật sư sẽ thông báo thêm.
  • 1. Quy định mức đóng BHXH của doanh nghiệp?

    LS trả lời: Trên tổng mức lương tham gia BHXH thì doanh nghiệp và người lao động sẽ đóng BHXH theo tỷ lệ sau:

    • Người lao động phải đóng BHXH: 10.5%
    • Doanh nghiệp phải đóng BHXH: 21.5%

    Doanh nghiệp có thể đóng BHXH theo các cách sau:

    • Theo tháng: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng;
    • Theo quý hoặc 6 tháng/lần: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của kỳ đóng.
  • 2. Chậm nộp bảo hiểm xã hội có bị phạt không?

    LS trả lời: Có. Mức phạt chậm nộp bảo hiểm xã hội hoặc trốn đóng bảo hiểm xã hội từ khoảng 500.000đ – 75.000.000đ.

  • 3. Thời hạn nộp bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp

    LS trả lời: Doanh nghiệp có thể đóng BHXH theo các cách sau: theo tháng, theo quý hoặc 6 tháng/lần. Thời hạn đóng BHXH của cả 3 cách chậm nhất vào ngày cuối cùng của kỳ hạn. Tuy nhiên, với cách đóng theo quý hoặc 6 tháng/lần chỉ áp dụng cho doanh nghiệp/HTX/HKD cá thể… đang hoạt động trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp trả lương theo sản phẩm/theo khoán.