TÌM CÂU TRẢ LỜI CHO BẠN

Q
Khi nào cần báo giảm hẳn BHXH?
A

Luật sư trả lời:

Doanh nghiệp cần báo giảm hẳn BHXH của người lao động tham gia BHXH trong trường hợp, người lao động thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động.

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo giảm lao động tham gia BHXH

Q
Cách báo tăng mức đóng hưởng BHXH
A

Luật sư trả lời:

Các bước thực hiện báo tăng mức đóng hưởng trên phần mềm BHXH bao gồm:

Bước 01: Bạn truy cập vào trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index 

Bước 02: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 03: Tìm chọn hồ sơ 600: Điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

Bước 05: Chọn tháng kê khai và kỳ kê khai.

Bước 06: Nhấn chọn lao động để thêm người lao động mà bạn muốn báo tăng vào hồ sơ (Mẫu D02-LT), Đồng thời tại mục phân loại chọn “Khác”

Bước 07: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH

Q
Báo giảm BHXH trước ngày nào trong tháng
A

Luật sư trả lời:

Khi có phát sinh giảm BHXH thì đơn vị báo giảm BHXH từ ngày 01 tháng sau. Trường hợp để không đóng bổ sung giá trị thẻ tháng sau. thì đơn vị có thể lập hồ sơ báo giảm tháng sau bắt đầu từ ngày 28 tháng trước. nhưng sau khi báo giảm thì không được báo phát sinh tháng trước.

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo giảm lao động tham gia BHXH

Q
Khi nào báo giảm BHXH nhưng vẫn đóng BHYT?
A

Luật sư trả lời:

Các trường hợp khi báo giảm BHXH nhưng vẫn đóng BHYT bao gồm:

  • Công ty báo giảm chậm, bị truy thu BHYT
  • Công ty tạm dừng đóng BHXH bắt buộc vào quỹ hưu trí và tử tuất
  • Công ty thỏa thuận với người lao động

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo giảm lao động tham gia BHXH

Q
Hướng dẫn báo tăng lương trên phần mềm BHXH
A

Luật sư trả lời:

Các bước thực hiện báo tăng lương trên phần mềm BHXH bao gồm:

Bước 01: Bạn truy cập vào trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index 

Bước 02: Sau khi đăng nhập xong, nhấn chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 03: Tìm chọn hồ sơ 600: Điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

Bước 05: Chọn tháng kê khai và kỳ kê khai.

Bước 06: Nhấn chọn lao động để thêm người lao động mà bạn muốn báo tăng vào hồ sơ (Mẫu D02-LT), Đồng thời tại mục phân loại chọn “Khác”

Bước 07: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH

Q
Cách báo tăng BHXH online
A

Luật sư trả lời:

Hiện tại bạn có thể báo tăng BHXH bằng các hình thức:

Bài viết hữu ích: Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH

Q
Hồ sơ khi báo tăng BHXH cần giấy tờ gì?
A

Luật sư trả lời:

Đối với người lao động: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT, các hồ sơ khác theo yêu cầu như giấy tờ bổ sung minh chứng, hợp đồng làm việc nước ngoài

Đối với doanh nghiệp: Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT; Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; Bảng kê thông tin.

Bài viết hữu ích: Hồ sơ báo tăng BHXH gồm những gì

Q
Cách báo tăng BHXH trên phần mềm viettel
A

Luật sư trả lời:

Bước 1: Mở menu bên góc trái => Chọn phân hệ Thu BHXH, BHYT, BHTN => Chọn Báo tăng lao động

Bước 2: Chọn kỳ kê khai => Nhấn chọn Đồng ý (hoặc nhấn Enter) sau khi chọn

Bước 3: Lập phiếu giao nhận hồ sơ => Chọn các hồ sơ cần kê khai (có thể chọn hết các hồ sơ cần kê khai hoặc không)

Bước 4: Lập danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT

Bước 5: Lập tờ khai tham gia BHXH

Bước 6: Lập hồ sơ đính kèm

Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết tại bài viết

Q
Thủ tục báo tăng BHXH cho người lao động chưa có sổ BHXH
A

Luật sư trả lời:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ. Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ 01 bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ trên để nộp cho CQ BHXH

Bước 2: Nộp hồ sơ: nộp trực tiếp hoặc có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến CQ BHXH mà doanh nghiệp đăng ký tham gia BHXH

Bước 3: Cơ quan BHXH tiếp nhận xử lý hồ sơ theo quy định 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. 

Bước 4: Nhận kết quả

Sau khi xử lý xong Cơ quan BHXH sẽ cập nhật thông tin trên cổng và doanh nghiệp có thể truy cập phần mềm VssID để kiểm tra thông tin.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bước chi tiết tại bài viết

Q
Hồ sơ khi báo giảm BHXH gồm những giấy tờ gì?
A

Luật sư trả lời:

Khi thực hiện thủ tục báo giảm người lao động tham gia BHXH, cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Đối với người lao động: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT; Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có). Hợp đồng lao động ở nước ngoài nếu đi làm ở nước ngoài theo hợp đồng. 
  • Đối với doanh nghiệp: Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT; Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; Bảng kê thông tin.

Bài viết hữu ích: Hồ sơ báo giảm BHXH gồm những gì

Trang 21 trong 48 1 19 20 21 22 23 48

© 2021 Bản quyền thuộc về NTVGroup.vn

    

0902-841-886