Luật sư trả lời: Khi chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm phối hợp với cơ quan bảo hiểm để xác nhận thời gian chốt (đóng) bảo hiểm xã hội và trả lại sổ bảo hiểm cho người lao động. Nếu sổ bảo hiểm chưa được chốt tại công ty cũ, người lao động cần liên hệ với công ty cũ để họ thực hiện việc chốt sổ và giao trả sổ bảo hiểm.
Nếu NSDLĐ cố tình không thực hiện, người lao động có thể liên hệ với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận/huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để được can thiệp giúp đỡ.
(Điều 21 Luật bảo hiểm xã hội 2014, Điều 48 Bộ luật Lao động 2019)
Write a comment:
You must be logged in to post a comment.