Chia sẻ
Hồ sơ báo tăng bhxh gồm những gì

Báo tăng BHXH (hay báo tăng lao động tham gia BHXH) là một thủ tục mà doanh nghiệp phải thực hiện khi có phát sinh thêm lao động mới như tuyển dụng lao động; người lao động nghỉ thai sản đi làm lại;… Vậy thực hiện thủ tục báo tăng BHXH, cần chuẩn bị giấy tờ gì?

1. Thành phần hồ sơ báo tăng BHXH

Đối với người lao động:

  • Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (tải file mẫu TK1-TS) ;
  • Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có).
  • Hợp đồng lao động có thời hạn ở nước ngoài hoặc hợp đồng lao động được gia hạn kèm theo văn bản gia hạn hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động được ký mới tại nước tiếp nhận lao động theo hợp đồng (Đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng).

Đối với doanh nghiệp:

  • Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHY);
  • Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN;
  • Bảng kê thông tin.

Tải trọn bộ hồ sơ báo tăng BHXH dành cho doanh nghiệp tại đây.

2. Hình thức nộp hồ sơ báo tăng BHXH

Khi thực hiện thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ bằng các phương thức sau:

  • Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan BHXH nơi mà doanh nghiệp tham gia đóng BHXH;
  • Gửi qua đường bưu điện;
  • Gửi hồ sơ thông qua giao dịch điện tử tại Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua tổ chức I-VAN.

3. Thời hạn giải quyết báo tăng BHXH

Thời hạn giải quyết báo tăng BHXH là trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được hồ sơ, yêu cầu tăng lao động của doanh nghiệp sẽ được giải quyết.

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến hồ sơ báo tăng BHXH. Nếu còn thắc mắc trong quá trình thực hiện quy trình báo tăng lao động, bạn có thể tham khảo thêm Dịch vụ đăng ký tăng/giảm lao động của Giayphepkinhdoanh.

Bài viết hữu ích:

Nếu không có thời gian tự thực hiện, hãy liên hệ với chúng em qua thông tin bên dưới hoặc tham khảo bài viết này: Dịch vụ đăng ký tăng/giảm lao động
– Luật sư tư vấn các thắc mắc liên quan đến tăng/giảm lao động tham gia bhxh.
– Chuyên viên sẽ hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, nộp và bàn giao kết quả tận nơi (nếu có).
– Thời gian hoàn tất hồ sơ và nộp: 4-8h làm việc. (kể từ khi nhận được đủ thông tin).
– Vui lòng liên hệ Tổng đài: 02838361963 Hoặc hotline: 0902841886.

8 Trackbacks

  1. […] Hồ sơ báo tăng BHXH gồm những gì […]

  2. […] Hồ sơ báo tăng BHXH gồm những gì […]

  3. […] Hồ sơ báo tăng BHXH gồm những gì […]

  4. […] Hồ sơ báo tăng BHXH gồm những gì […]

  5. […] Bài viết hữu ích: Hồ sơ báo tăng BHXH gồm những gì […]

  6. […] Bài viết hữu ích: Hồ sơ báo tăng BHXH gồm những gì […]

  7. […] >>> Anh/chị có thể tải toàn bộ file mẫu trên tại bài viết: Hồ sơ báo tăng bhxh gồm những gì?  […]

  8. […] >>> Tải toàn bộ hồ sơ trên tại bài viết: Hồ sơ báo tăng BHXH gồm những gì? […]

Write a comment:

You must be logged in to post a comment.

© 2021 Bản quyền thuộc về NTVGroup.vn

    

0902-841-886