TÌM CÂU TRẢ LỜI CHO BẠN

Q
Hồ sơ cần chuẩn bị khi xin giấy phép ATTP?
A
Luật sư trả lời: Hồ sơ bao gồm:
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và các nhân viên trực tiếp làm việc tại nhà hàng/quán ăn;
  • Giấy xác nhận đã tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia kinh doanh, chế biến thực phẩm;
  • Bản vẽ sơ đồ mặt bằng kinh doanh & bản mô tả quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm của cơ sở.
Q
Nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu ở đâu?
A
Luật sư trả lời: Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu theo 02 cách thức:
  • Cách 1: Nộp trực tiếp tại Bộ phận một cửa Cục Sở hữu trí tuệ hoặc Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ. Sau khi nộp xong hồ sơ, tổ chức, cá nhân tiến hành nộp phí tại bộ phận thu phí;
  • Cách 2: Nộp hồ sơ bằng cách gửi qua đường bưu điện. Tổ chức, cá nhân có thể nộp phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ.
Q
Có được đăng ký nhiều chủ sở hữu cho 1 nhãn hiệu hay không?
A
Luật sư trả lời: Hai hoặc nhiều tổ chức, cá nhân có quyền cùng đăng ký một nhãn hiệu để trở thành đồng chủ sở hữu với những điều kiện sau đây:
  • Việc sử dụng nhãn hiệu đó phải nhân danh tất cả các đồng chủ sở hữu hoặc sử dụng cho hàng hoá, dịch vụ mà tất cả các đồng chủ sở hữu đều tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh;
  • Việc sử dụng nhãn hiệu đó không gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc của hàng hoá, dịch vụ. Khi tiến hành đăng ký nhãn hiệu, ngoài các tài liệu thông thường, chủ đơn cần nộp kèm theo tuyên bố đồng chủ sở hữu, cam kết các nội dung theo quy định.
Q
Đã nộp hồ sơ Đăng ký nhãn hiệu rồi nhưng muốn thay đổi nhãn hiệu thì có được không?
A
Luật sư trả lời:
    Người nộp đơn có quyền sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu trước khi cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp thông báo từ chối cấp văn bằng bảo hộ hoặc quyết định cấp văn bằng bảo hộ.
    Nếu chủ đơn nộp yêu cầu sửa đổi đơn đăng ký nhãn hiệu sau khi Cục Sở hữu trí tuệ có thông báo dự định cấp GCN thuộc một trong các trường hợp dưới đây thì đơn đăng ký nhãn hiệu phải được thẩm định lại:
      • Sửa đổi thông tin liên quan đến bản chất của đối tượng nêu trong đơn đăng ký nhãn hiệu: Mẫu nhãn hiệu, danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu,...
      • Thay đổi chủ đơn nhãn hiệu.
Q
Nếu hồ sơ bị trả bổ sung thì phải bổ sung trong thời hạn bao lâu?
A
Luật sư trả lời: Thời gian là 60 ngày kể từ ngày ra thông báo sửa đổi, bổ sung.  
Q
Nộp hồ sơ online có cần phải nộp hồ sơ giấy không?
A
Luật sư trả lời:
  • Đối với tổ chức, cá nhân không sử dụng chữ ký số để nộp hồ sơ trực tuyến mà nộp bằng bản chụp hoặc scan, sau khi hồ sơ được kiểm tra đầy đủ và chính xác thì tổ chức, cá nhân sẽ được thông báo hồ sơ đã được tiếp nhận (qua tin nhắn điện thoại) và chuẩn bị 01 bộ hồ sơ giấy (giống như hồ sơ đã nộp khi đăng ký trực tuyến) có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền (nếu có yêu cầu chứng thực đối với thủ tục đăng ký) để giao cho nhân viên bưu điện đến trả kết quả tại nhà;
  • Đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng chữ ký số để nộp hồ sơ trực tuyến thì không cần nộp 01 bộ hồ sơ giấy.
Q
Thành lập chi nhánh, VPĐD, ĐĐKD có tốn lệ phí không?
A
Luật sư trả lời: Pháp luật hiện hành không còn quy định về việc thu lệ phí nhà nước khi doanh nghiệp thành lập chi nhánh, VPDD, địa điểm kinh doanh
Q
Hồ sơ thông báo thành lập địa điểm kinh doanh gồm?
A
Luật sư trả lời: Thành phần hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh:
  • Thông báo lập địa điểm kinh doanh;
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền;
  • Nộp hồ sơ tại sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh.
Q
Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện gồm?
A
Luật sư trả lời: Thành phần hồ sơ bao gồm:
  • CMND/ CCCD hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh, VPĐD (bản sao có chứng thực).
  • Quyết định về về việc bổ nhiệm những người đứng đầu chi nhánh, VPĐD;
  • Quyết định về việc thành lập chi nhánh, VPĐD tương ứng theo từng loại hình công ty;
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, VPĐD tương ứng theo từng loại hình công ty;
  • Thông báo về việc thành lập chi nhánh, VPĐD cho công ty.
Q
Cập nhật địa giới hành chính có cần thông báo thay đổi lên Sở Kế hoạch – Đầu tư không?
A
Luật sư trả lời: Khi cập nhật, thay đổi địa giới hành chính dẫn đến thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các giấy tờ pháp lý khác, doanh nghiệp nộp hồ sơ cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp tới Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương để thực hiện thủ tục cập nhật.
Trang 76 trong 110 1 74 75 76 77 78 110

© 2021 Bản quyền thuộc về NTVGroup.vn

    

0902-841-886