Chia sẻ
Báo tăng bhxh cho người đã có sổ như thế nào?

Báo tăng lao động tham gia BHXH được chia thành 02 trường hợp là báo tăng cho người đã có sổ và người lao động chưa có sổ. Vậy đối với người đã có sổ thì báo tăng như thế nào? Hồ sơ thực hiện báo tăng gồm những gì?

1. Báo tăng BHXH khi nào?

Một trong số các trường hợp doanh nghiệp phải tiến hành báo tăng BHXH đến cơ quan BHXH gồm có:

  • Người lao động đi làm lại sau khi nghỉ không lương 14 ngày;
  • Người lao động đi làm lại sau khi nghỉ 14 ngày do ốm đau, thai sản;
  • Người lao động đi làm lại sau thời gian tạm hoãn hợp đồng;
  • Người lao động mới ký kết hợp đồng lao động.

2. Hồ sơ báo tăng cho người có sổ

Người lao động phải chuẩn bị các giấy tờ sau đây để nộp cho đơn vị sử dụng lao động làm hồ sơ báo tăng lao động:

  • Tờ khai TK1-TS: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH;
  • Các giấy tờ có liên quan khác trong một số trường hợp đặc biệt mà CQ BHXH có yêu cầu.

Đơn vị sử dụng lao động lập hồ sơ gồm các giấy tờ sau để báo tăng cho người có sổ:

  • Tờ khai TK3-TS: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH cho doanh nghiệp.
  • Danh sách lao động theo mẫu D02-TS;
  • Bảng kê thông tin theo mẫu D01-TS

3. Cách báo tăng BHXH cho người có sổ

Hiện nay, có 2 cách báo tăng BHXH cho người đã có sổ thông qua 02 hình thức là nộp trực tiếp tại CQ BHXH và nộp trực tuyến trên cổng dịch vụ công.

Đối với trường hợp báo tăng BHXH trên cổng dịch vụ công thì DN phải có tài khoản và đã được cấp mã đơn vị BHXH. Chi tiết thủ tục mời bạn tham khảo bài viết Hướng dẫn báo tăng BHXH trên dịch vụ công.

Hướng dẫn thủ tục báo tăng BHXH cho người có sổ bằng hình thức nộp trực tiếp:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

NLĐ chuẩn bị các giấy tờ nộp cho đơn vị sử dụng lao động. Sau đó đơn vị SDLĐ nộp 01 bộ hồ sơ cho CQBHXH

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi có đầy đủ hồ sơ doanh nghiệp có thể nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan BHXH hoặc có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến Cơ quan Bảo hiểm mà doanh nghiệp đăng ký tham gia

Bước 3: Cơ quan BHXH tiếp nhận xử lý hồ sơ theo quy định 

Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì CQ BHXH tiến hành giải quyết trong thời hạn 10 ngày làm việc.

Bước 4: Nhận kết quả

Sau khi xử lý xong Cơ quan BHXH sẽ cập nhật thông tin trên cổng và DN có thể truy cập vssid để kiểm tra thông tin.

Bài viết hữu ích:

Nếu không có thời gian tự thực hiện, hãy liên hệ với chúng em qua thông tin bên dưới hoặc tham khảo bài viết này: Dịch vụ đăng ký tăng/giảm lao động
– Luật sư tư vấn các thắc mắc liên quan đến tăng/giảm lao động tham gia bhxh.
– Chuyên viên sẽ hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, nộp và bàn giao kết quả tận nơi (nếu có).
– Thời gian hoàn tất hồ sơ và nộp: 4-8h làm việc. (kể từ khi nhận được đủ thông tin).
– Vui lòng liên hệ Tổng đài: 02838361963 Hoặc hotline: 0902841886.

2 Trackbacks

  1. […]   18 Tháng Năm, 2023 Chia sẻ     […]

  2. […] Nếu muốn nộp trực tuyến trên cổng thông tin, doanh nghiệp có thể tham khảo bài viết  […]

Write a comment:

You must be logged in to post a comment.

© 2021 Bản quyền thuộc về NTVGroup.vn

    

0902-841-886