Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp đôi khi phải thực hiện báo giảm BHXH do có sự thay đổi nhân sự liên tục. Và để bảo đảm tăng tính chính xác, tiện lợi và hiệu quả trong quá trình thực hiện thủ tục này, hiện nay doanh nghiệp có thể thực hiện khai báo giảm BHXH trực tuyến thông qua Cổng thông tin dịch vụ công.
1. Báo giảm BHXH trên dịch vụ công là gì?
Báo giảm (BHXH) trên dịch vụ công là một trong những phương thức báo giảm BHXH trực tuyến thông qua https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/ . Thay vì phải thực hiện thủ tục báo giảm truyền thống bằng hình thức giấy tờ và nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH, doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống trực tuyến để gửi thông tin về việc giảm lao động. Qua hệ thống này, doanh nghiệp cung cấp thông tin cụ thể về số lượng lao động bị giảm, và cơ quan BHXH sẽ xử lý và điều chỉnh số tiền đóng BHXH phù hợp với tình hình thay đổi.
2. Hướng dẫn báo giảm BHXH trên dịch vụ công
Điều kiện để có thể thực hiện thủ tục báo giảm BHXH trên dịch vụ công là doanh nghiệp đã đăng ký giao dịch điện tử và đã được cấp mã đơn vị và tài khoản đăng nhập trực tuyến.
- Bước 1: Truy cập https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/ => Doanh nghiệp tiến hành đăng nhập theo tài khoản đã được cấp trước đó.
- Bước 2: Tại mục “Thông tin NLĐ” => Chọn “Trạng thái” để thay đổi tình trạng của người lao động và kiểm tra lại thông tin của người lao động đã đúng chưa. Nếu đã đúng và đầy đủ nhấn “Lưu”
Lưu ý: Tại mục “Tình trạng” thì chọn vào “giảm hẳn”.
- Bước 3: Trở về mục “Kê khai hồ sơ” => Chọn “Danh sách thủ tục” => Tại hàng chứa Mã thủ tục 600a chọn biểu tượng”Kê khai”. Sau đó màn hình xuất hiện cửa sổ “Chọn kỳ kê khai” => Bấm “Xác nhận”
- Bước : Chọn vào người lao động muốn báo giảm, người mà các bạn đã thay đổi tình trạng ở lúc ban đầu => Bấm “Áp dụng”
Sau khi đã lưu thành công, doanh nghiệp cần phải cắm chữ ký số đã đăng ký theo mã số thuế và mã đơn vị này lúc khai báo ban đầu. Nếu có thay đổi chữ ký số thì phải tiến hành cập nhật.
Báo giảm BHXH trực tuyến nói chung hay trên Cổng thông tin dịch vụ công nói riêng đều giúp doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tăng tính chính xác trong quá trình thực hiện thủ tục báo giảm lao động. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này có thể tham khảo thêm Dịch vụ đăng ký tăng/giảm lao động của Giayphepkinhdoanh.
Bài viết hữu ích:
Nếu không có thời gian tự thực hiện, hãy liên hệ với chúng em qua thông tin bên dưới hoặc tham khảo bài viết này: Dịch vụ đăng ký tăng/giảm lao động
– Luật sư tư vấn các thắc mắc liên quan đến tăng/giảm lao động tham gia bhxh.
– Chuyên viên sẽ hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, nộp và bàn giao kết quả tận nơi (nếu có).
– Thời gian hoàn tất hồ sơ và nộp: 4-8h làm việc. (kể từ khi nhận được đủ thông tin).
– Vui lòng liên hệ Tổng đài: 02838361963 Hoặc hotline: 0902841886.
5 Comments
5 Trackbacks
Cách báo giảm BHXH trên dịch vụ công
29 Tháng năm, 2023
[…] Bài viết hữu ích: Hướng dẫn báo giảm BHXH trên dịch vụ công mới nhất […]
Cách báo giảm cho thai sản trên phần mềm BHXH
29 Tháng năm, 2023
[…] Bài viết hữu ích: Hướng dẫn báo giảm BHXH trên dịch vụ công mới nhất […]
Các phương án để báo giảm BHXH
30 Tháng năm, 2023
[…] Bài viết hữu ích: Hướng dẫn báo giảm BHXH trên dịch vụ công mới nhất […]
Có cần báo giảm BHXH cho giám đốc không?
30 Tháng năm, 2023
[…] Bài viết hữu ích: Hướng dẫn báo giảm BHXH trên dịch vụ công mới nhất […]
Nghỉ thai sản có phải báo giảm BHXH không?
30 Tháng năm, 2023
[…] Bài viết hữu ích: Hướng dẫn báo giảm BHXH trên dịch vụ công mới nhất […]
Write a comment:
You must be logged in to post a comment.