Chia sẻ
Mở Trung tâm chăm sóc sức khỏe cần những gì?

Chăm sóc sức khỏe hiện nay là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi độ tuổi mắc các căn bệnh nguy hiểm đang có xu hướng trẻ hóa. Theo đó, các trung tâm chăm sóc sức khỏe cũng được thành lập ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của xã hội. Vậy thủ tục mở trung tâm chăm sóc sức khỏe có khó không? Mở trung tâm chăm sóc sức khỏe cần đáp ứng điều kiện gì? Chi phí ra sao?

1. Trung tâm chăm sóc sức khỏe là gì? Kinh doanh những hoạt động gì?

– Trung tâm chăm sóc sức khỏe là tổ chức y tế được cơ quan y tế có thẩm quyền cấp phép hoạt động, thực hiện các công việc như chẩn đoán, khám chữa bệnh và điều trị bệnh cho người bệnh.

– Tùy thuộc vào nội dung hoạt động của trung tâm mà có thể hoạt động dưới các hình thức sau:

  • Phòng khám đa khoa;
  • Phòng khám chuyên khoa;
  • Phòng chẩn trị y học cổ truyền;
  • Và một số hình thức khác.

2. Điều kiện mở Trung tâm chăm sóc sức khỏe

Để mở Trung tâm chăm sóc sức khỏe cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đáp ứng các quy định về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở khám chữa bệnh theo quy định;
  • Có đủ người hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn;
  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của trung tâm chăm sóc sức khỏe phải hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 36 tháng.

* Lưu ý:

Người đứng đầu trung tâm chăm sóc sức khỏe phải là người hành nghề có bằng cấp chuyên môn phù hợp với loại hình hành nghề nếu mở trung tâm chăm sóc sức khỏe dưới hình thức phòng khám chuyên khoa.

3. Giấy tờ cần chuẩn bị để mở Trung tâm chăm sóc sức khỏe

Hồ sơ đăng ký thành lập Trung tâm chăm sóc sức khỏe bao gồm:

Nếu mở Trung tâm chăm sóc sức khỏe dưới loại hình công ty thì giấy tờ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;
  • Điều lệ Công ty;
  • Danh sách thành viên/cổ đông;
  • Và một số giấy tờ khác có liên quan;

Nếu mở Trung tâm chăm sóc sức khỏe dưới loại hình hộ kinh doanh thì giấy tờ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản chụp CCCD/Hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh;
  • Và một số giấy tờ khác;

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động Trung tâm chăm sóc sức khỏe gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động;
  • Bản sảo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hộ kinh doanh;
  • Bản sao Chứng chỉ hành nghề của từng người hành nghề trong trung tâm;
  • Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, bản mô tả mô hình tổ chức và hồ sơ nhân sự;
  • Tài liệu chứng minh đáp ứng đủ điều kiện như đã nêu ở mục 2;

4. Thủ tục thành lập Trung tâm chăm sóc sức khỏe

  • Bước 1: xin giấy phép thành lập trung tâm chăm sóc sức khỏe như sau:
    • Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập như đã nêu;
    • Nộp hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư (nếu thành lập công ty) hoặc Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện (nếu thành lập hộ kinh doanh) nơi mở trung tâm;
    • Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hộ kinh doanh;
  • Bước 2: xin giấy phép hoạt động cho trung tâm chăm sóc sức khỏe;
    • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như đã nêu;
    • Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền cấp phép nơi mở trung tâm chăm sóc sức khỏe;
    • Nhận giấy phép hoạt động cho trung tâm trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

* Lưu ý:

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động cho trung tâm chăm sóc sức khỏe gồm:

  • Bộ trưởng Bộ Y tế nếu thuộc Bộ Y tế;
  • Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đối với cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Quốc phòng;
  • Giám đốc Sở Y tế đối với các trường hợp còn lại.

5. Chi phí mở Trung tâm chăm sóc sức khỏe

  • Lệ phí Nhà nước: 4.300.000 đồng
  • Phí dịch vụ: 20.000.000 đồng.

Thủ tục mở trung tâm chăm sóc sức khỏe không quá phức tạp nhưng phải đáp ứng nhiều điều kiện khác nhau về cơ sở thiết bị, nhân sự….Do đó, nếu anh chị có bất cứ khó khăn hay thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho NTV qua Hotline: 02838361963 hoặc 0902841886 để được đội ngũ Luật sư/chuyên viên của NTV tư vấn và hỗ trợ thực hiện.

Bài viết hữu ích:

– Ngọc Hà (Được sự cố vấn của LS. Diếp Quốc Hoàng) –

Write a comment:

You must be logged in to post a comment.

© 2021 Bản quyền thuộc về NTVGroup.vn

    

0902-841-886