Chia sẻ
quy-dinh-ve-nguoi-dung-dau-van-phong-dai-dien

Quy định về người đứng đầu văn phòng đại diện

Người đứng đầu văn phòng đại diện được pháp luật quy định như thế nào? Ai sẽ là người có đủ điều kiện làm người đứng đầu văn phòng đại diện? Hãy cùng NTV tìm hiểu qua các quy định về người đứng đầu văn phòng đại diện (VPĐD) sau đây:

1. Người đứng đầu văn phòng đại diện là ai?

Để trở thành người đứng đầu VPĐD, cần có các điều kiện sau:

  • Là người do công ty quyết định và bổ nhiệm theo nhiệm kỳ hoặc cho đến khi có sự thay đổi
  • Có thể là giám đốc, cổ đông, thành viên góp vốn theo đúng quy định pháp luật;
  • Người đứng đầu VPĐD không cùng lúc đảm nhiệm các chức vụ trưởng chi nhánh, người đại diện theo pháp luật của công ty mẹ.
  • Người đứng đầu văn phòng đại diện không được là người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo pháp luật Việt Nam;
  • Các quy định khác theo quy định của pháp luật.

 

quy-dinh-ve-nguoi-dung-dau-van-phong-dai-dien

2. Trách nhiệm của người đứng đầu VPĐD

Người đứng đầu VPĐD giữ vai trò rất quan trọng, là người điều hành và đảm nhiệm các trách nhiệm như sau:

  • Chịu trách nhiệm chính về hoạt động kinh doanh của VPĐD;
  • Chịu trách nhiệm về các hoạt động của mình khi thực hiện các hoạt động ngoài phạm vi ủy quyền của công ty mẹ;
  • Phải ủy quyền cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình khi xuất cảnh khỏi Việt Nam;
  • Trường hợp người đứng đầu VPĐD không hiện diện tại Việt Nam quá 30 ngày mà không ủy quyền cho người khác thì doanh nghiệp phải tiến hành lập ủy quyền VPĐD cho người khác.

3. Quy trình bổ nhiệm người đứng đầu VPĐD

Trước khi hoàn thành thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động của VPĐD mới, người đứng đầu VPĐD phải xin cấp giấy phép lao động.

Quy trình bổ nhiệm người đứng đầu VPĐD gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho người đứng đầu VPĐD;
  • Bước 2: Quyết định bổ nhiệm trưởng VPĐD phải phù hợp với điều lệ và hợp đồng lao động của doanh nghiệp và người lao động;
  • Bước 3: Bổ nhiệm người đứng đầu VPĐD.

4. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện trọn gói tại NTV

Thời gian: từ 3 – 5 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ Hồ sơ hợp lệ.

Phí dịch vụ: 1.000.000 đ (chưa gồm thuế VAT)

NTV sẽ thực hiện:

  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục thành lập VPĐD;
  • Soạn, nộp và giao kết quả về tận nơi;
  • Hỗ trợ giải đáp miễn phí các vấn đề pháp lý, thuế kế toán trong suốt quá trình hoạt động.

Liên hệ Luật sư/ Chuyên gia của NTV theo hotline: 0902 841 886 để được tư vấn chi tiết.

Tham khảo thêm tại: Thủ tục thành lập doanh nghiệp trọn gói / Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Write a comment:

You must be logged in to post a comment.

© 2021 Bản quyền thuộc về NTVGroup.vn

    

0902-841-886