Trong rất nhiều vấn đề cần phải quan tâm khi khởi nghiệp thì Quy trình và Thủ tục thành lập doanh nghiệp/công ty mới nhất 2022 là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người kinh doanh. Là công ty hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp trong và ngoài nước, Luật NTV xin được chia sẻ đến quý khách hàng những thông tin về các bước cần thiết khi thành lập doanh nghiệp.
Nội dung chính
Thủ tục thành lập doanh nghiệp/ công ty mới
1. Giấy tờ cần chuẩn bị
- CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân (bản sao y chứng thực không quá 6 tháng)
- Hợp đồng thuê văn phòng (Nếu là văn phòng đi thuê – có thể ký tay hoặc công chứng đều được)
- Và 1 số giấy tờ khác với những ngành nghề có điều kiện
2. Các công việc cần thực hiện
- Xin cấp giấy phép + đăng bố cáo + Đăng ký mẫu con dấu tại Sở Kế hoạch - Đầu tư
- Làm thủ tục khai thuế ban đầu + Thông báo phát hành hóa đơn tại Cơ quan quản lý thuế
3. Thời gian thành lập doanh nghiệp (từ 3 – 25 ngày làm việc)
- Xin cấp giấy phép (3 ngày làm việc)
- Đăng bố cáo, đăng ký mẫu dấu (1 – 3 ngày làm việc)
- Làm thủ tục khai thuế, thông báo phát hành hóa đơn (10 – 15 ngày làm việc).
4. Chi phí thành lập doanh nghiệp
- Lệ phí Nhà nước: 103.000 VNĐ;
- Phí khắc con dấu pháp nhân: 400.000 VNĐ;
- Phí khắc bảng hiệu công ty: 300.000 – 400.000 VNĐ;
- Phí khác: Thuế môn bài, tiền mua chữ ký số, tiền ký quỹ ngân hàng đối với một số ngành nghề kinh doanh (nếu cần), v.v…
Để có báo giá chính xác và tốt nhất, chúng tôi phải nắm thông tin và đánh giá sơ bộ hồ sơ trong trường hợp cụ thể của khách hàng. Vì vậy, vui lòng liên hệ với Luật NTV để được tư vấn và báo phí chi tiết. Chúng tôi cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ uy tín đi đôi với một mức phí hợp lý để hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể.
Xem thêm: Những điều cần biết trước khi thành lập công ty
Quy trình và thủ tục thành lập doanh nghiệp/ công ty
Trong rất nhiều lý do hơn 11.000 doanh nghiệp đã và đang lựa chọn Luật NTV thì Quy trình dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói là một trong số ấy. Quy trình thành lập doanh nghiệp tại Luật NTV sẽ được tiến hành theo các bước như sau:
Bước 1: Tiếp nhận và giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp bằng các hình thức sau:
- Qua điện thoại (028) 3836 1963 – 0902 841886;
- Email: [email protected];
- Tư vấn trực tiếp tại Văn phòng (Lầu 3, số 569 – 571 – 573 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM) và tại nơi khách hàng yêu cầu.
Bước 2: Tư vấn tất cả các thủ tục pháp lý cần thiết liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam.
Bước 3: Soạn thảo và chuẩn bị tất cả cá giấy tờ cần thiết liên quan đến việc thành lập công ty (Thời gian từ 4 – 8 giờ làm việc).
Bước 4: Gửi toàn bộ hồ sơ (file cứng hoặc mềm) cần ký đến tận nơi cho khách hàng.
Bước 5: Nộp hồ sơ khách hàng đã ký lên Sở Kế hoạch - Đầu tư xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp + Đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp (Thời gian từ 3 – 4 ngày làm việc).
Bước 6: Khắc dấu tròn cho doanh nghiệp (Thời gian từ 1 – 3 ngày làm việc).
Bước 7: Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp.
Bước 8: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng chọn mua Chữ ký số (thiết bị kê khai thuế điện tử).
Bước 9: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đóng thuế môn bài qua tài khoản ngân hàng bằng Chữ ký số.
Bước 10: Thay mặt khách hàng làm thủ tục khai thuế ban đầu. Đăng ký áp dụng phương pháp tính thuế. Và nộp đề nghị sử dụng hóa đơn lên cơ quan quản lý thuế.
Bước 11: Tư vấn, hỗ trợ khách hàng thiết kế mẫu hóa đơn và sử dụng hóa đơn điện tử.
Bước 12: Tư vấn và hướng dẫn khách hàng các sản phẩm thiết bị cần đăng ký.
Bước 13: Hỗ trợ & tư vấn cho khách hàng về thủ tục pháp lý doanh nghiệp miễn phí.