Chia sẻ
Văn phòng công ty có cần làm hồ sơ pccc không?

Văn phòng công ty là một trong những đối tượng thuộc diện bị quản lý về pccc và làm hồ sơ pccc là cấp độ công tác pccc thấp nhất, đơn giản nhất mà công ty cần đáp ứng. Tuy nhiên, không phải văn phòng công ty nào cũng chỉ cần phải làm hồ sơ pccc là được, mà còn kèm theo các điều kiện pccc khác tùy vào quy mô của văn phòng. Tham khảo bài viết dưới đây của NTV để hiểu rõ hơn về vấn đề văn phòng công ty có cần làm hồ sơ pccc không?

Điều kiện pccc đối với doanh nghiệp thuê văn phòng thuộc tòa nhà cao tầng làm văn phòng công ty 

1. Không thay đổi bố cục, cách bài trí của văn phòng công ty

– Đối với những doanh nghiệp thuê văn phòng trong các tòa nhà cao tầng để làm trụ sở hoạt động mà vẫn giữ nguyên cách bài trí bố cục có sẵn của văn phòng đó thì doanh nghiệp không cần phải đáp ứng điều kiện về pccc mà sẽ do chủ tòa nhà/ chịu trách nhiệm thực hiện. 

– Do đó, doanh nghiệp có thể liên hệ với chủ tòa nhà/ban quản lý cao ốc để được hướng dẫn và kiểm tra xem đã đáp ứng điều kiện pccc chưa, nếu chưa thì có thể yêu cầu BQL/Chủ tòa nhà/ thực hiện để đáp ứng điều kiện pccc cho văn phòng đó.

2. Thay đổi bố cục, cách bài trí của văn phòng công ty

– Tòa nhà khi mới hoàn thành xây dựng thì chủ tòa nhà sẽ có trách nhiệm đáp ứng điều kiện pccc để có thể đưa tòa nhà vào sử dụng, hoạt động hợp pháp.

– Tuy nhiên, khi tòa nhà được cho thuê làm văn phòng công ty thì doanh nghiệp sẽ có thể bố trí lại không gian của văn phòng đi thuê sao cho phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng. Do đó, văn phòng công ty có thay đổi về cấu trúc, bố cục thì doanh nghiệp sẽ phải có riêng phần thi công hệ thống pccc phù hợp với thiết kế xây dựng tòa nhà theo đúng quy định.

Lưu ý: 

– Thiết kế pccc của doanh nghiệp đối với từng văn phòng cho thuê phải được chủ tòa nhà phê duyệt và xác nhận là phù hợp với hệ thống pccc chung của tòa nhà.

– Sau khi thiết kế pccc của văn phòng công ty cho thuê được chủ tòa nhà phê duyệt xác nhận thì chủ tòa nhà sẽ liên hệ với CA PCCC có thẩm quyền đến đánh giá hệ thống pccc của văn phòng công ty mà doanh nghiệp thuê để được cấp chứng nhận, công văn xác nhận cho văn phòng công ty của doanh nghiệp.

Tham khảo: Dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy

Điều kiện pccc đối với doanh nghiệp thuê/sử dụng nhà phố nguyên căn làm văn phòng công ty

Chủ doanh nghiệp là người có trách nhiệm thực hiện công tác pccc cho nhà phố nguyên căn mà công ty thuê/sử dụng để kinh doanh. Tùy thuộc vào quy mô, diện tích và số tầng của căn nhà để xác định cấp độ và các điều kiện pccc mà doanh nghiệp cần thực hiện. Cụ thể như sau:

  • Trường hợp 1: Nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh dưới 300 m2 (diện tích sản xuất, kinh doanh) chỉ làm hồ sơ phương án pccc;
  • Trường hợp 2: Nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh từ 300 m2 trở lên (diện tích sản xuất, kinh doanh) cần làm hồ sơ phương án pccc và được CA PCCC cấp quận/ huyện thẩm duyệt.

1. Nhà phố nguyên căn cần làm hồ sơ phương án pccc

Điều kiện pccc đối với doanh nghiệp thuê/ /sử dụng văn phòng công ty là các nhà phố nguyên căn cần làm hồ sơ phương án pccc thực hiện theo quy trình các bước như sau:

Bước 1: Chủ doanh nghiệp đang thuê/sử dụng nhà phố nguyên căn đăng ký tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho bản thân và tối thiểu 1 nhân viên thường xuyên làm việc tại văn phòng.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ thiết bị phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn cho văn phòng, gồm:

  • Bảng nội quy chữa cháy, tiêu lệnh chữa cháy, 
  • Bình chữa cháy (thông thường cứ 50m2 sẽ cần từ 1-2 bình chữa cháy);
  • Đèn báo cháy, còi báo cháy…; 
  • Một số thiết bị pccc khác tùy từng trường hợp;

Bước 3: Chủ doanh nghiệp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ phương án phòng cháy chữa cháy cho nhà nguyên căn đang thuê/sử dụng.

Tải trọn bộ file hồ sơ mẫu: tại đây

Bước 4: Lưu trữ hồ sơ phương án phòng cháy chữa cháy tại văn phòng công ty.

2. Nhà phố nguyên căn cần làm hồ sơ phương án pccc và được Công an pccc cấp quận/ huyện thẩm duyệt

Điều kiện pccc đối với doanh nghiệp thuê/sử dụng văn phòng công ty là các nhà phố nguyên căn cần làm hồ sơ phương án pccc và được Công an pccc cấp quận/ huyện thẩm duyệt thực hiện theo quy trình các bước như sau:

Bước 1: Chủ công ty đang thuê/sử dụng nhà nguyên căn làm văn phòng công ty đăng ký tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho bản thân và tối thiểu 1 nhân viên thường xuyên làm việc tại văn phòng

Bước 2: Trang bị các thiết bị pccc cho văn phòng công ty là nhà nguyên căn như sau:

  • Bảng nội quy chữa cháy, tiêu lệnh chữa cháy, 
  • Bình chữa cháy (thông thường cứ 50m2 sẽ cần từ 1-2 bình chữa cháy);
  • Đèn báo cháy, còi báo cháy…; 
  • Một số thiết bị pccc khác tùy từng trường hợp;

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ 01 bộ hồ sơ phương án PCCC cho nhà nguyên căn.

Tải trọn bộ file hồ sơ mẫu: tại đây

Bước 4: Nộp hồ sơ đến Công an pccc cấp quận/huyện quản lý.

Bước 5: Chủ doanh nghiệp nhận kết quả thẩm duyệt hồ sơ phương án PCCC.

Bước 6: Lưu trữ hồ sơ phương án PCCC đã thẩm duyệt tại nhà nguyên căn đang thuê/sử dụng.

Tham khảo: Dịch vụ tư vấn làm hồ sơ phương án phòng cháy chữa cháy (pccc)

Trong quá trình thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy cho văn phòng công ty mà doanh nghiệp gặp phải khó khăn và để tiết kiệm thời gian hãy liên hệ ngay với Luật sư/ Chuyên gia của NTV theo hotline: 0902 841 886 để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

Phòng cháy chữa cháy (pccc) là một thủ tục rất quan trọng để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của con người, vì vậy các chế tài cũng rất nghiêm khắc. Quy trình thủ tục để làm giấy phép hoặc hồ sơ pccc cũng không phải dễ dàng. NTV với hơn 12 năm kinh nghiệm hỗ trợ dịch vụ này trên phạm vi toàn quốc.
Nếu cơ sở thuộc đối tượng phải xin giấy phép pccc vui lòng tham khảo: Dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy
Nếu cơ sở của mình thuộc đối tượng cần chuẩn bị hồ sơ, phương án pccc có thể tham khảo bài này: Dịch vụ tư vấn làm hồ sơ phương án phòng cháy chữa cháy

– Thanh Dịu (Được sự cố vấn của LS Diếp Quốc Hoàng) –

Write a comment:

You must be logged in to post a comment.

© 2021 Bản quyền thuộc về NTVGroup.vn

    

0902-841-886