Chia sẻ
Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện khác tỉnh

Văn phòng đại diện là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp khi muốn tìm hiểu một thị trường hoạt động sản xuất, kinh doanh mới bởi VPĐD có rất ít nghĩa vụ về thuế. Vậy văn phòng đại diện khác tỉnh có những nghĩa vụ gì với cơ quan thuế? Văn phòng đại diện phải đóng các loại thuế nào?

Văn phòng đại diện khác tỉnh được hiểu như thế nào?

  • Văn phòng đại diện khác tỉnh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp đặt ở tỉnh/thành phố khác với tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.
  • Nhiệm vụ của văn phòng đại diện là đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
  • Văn phòng đại diện không được thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện có phải nộp lệ phí môn bài không?

  • Theo quy định, người nộp thuế môn bài là các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được liệt kê tại Điều 2 Nghị định 139/2016/NĐ-CP quy định về lệ phí môn bài.
  • Tuy nhiên, văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh nên VPĐD không phải nộp thuế môn bài.

Văn phòng đại diện khác tỉnh phải nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT) đúng không?

  • Văn phòng đại diện không phải nộp thuế giá trị gia tăng vì VPĐD không thực hiện hoạt động kinh doanh nên không thuộc đối tượng nộp thuế giá trị gia tăng.
  • Đối tượng nộp thuế giá trị gia tăng là các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng.
  • Các chi phí đầu vào liên quan đến VPĐD sẽ được công ty kê khai, khấu trừ thuế GTGT nếu đủ điều kiện khấu trừ.

Văn phòng đại diện có đóng thuế thu nhập cá nhân không?

  • Nếu văn phòng đại diện không trực tiếp ký hợp đồng lao động, không trả lương cho người lao động làm việc tại văn phòng thì không phải kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định;
  • Công ty sẽ chịu trách nhiệm kê khai khấu trừ và nộp thuế thu nhập cá nhân cho người lao động làm việc tại văn phòng đại diện.

Văn phòng đại diện khác tỉnh phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hay không?

  • Văn phòng đại diện không phải doanh nghiệp nên không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp;
  • Công ty là chủ thể phải tiến hành nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn mở văn phòng đại diện hoặc chi nhánh. Và nghĩa vụ thuế cũng có sự khác nhau giữa hai loại hình. Do đó, nếu anh chị có nhu cầu mở VPĐD/chi nhánh mà chưa rõ các vấn đề về thuế hoặc bất cứ thắc mắc nào khác, hãy gọi ngay cho NTV qua Hotline: 0902841886 hoặc 02838361963 để được đội ngũ Luật sư và chuyên viên của NTV tư vấn và hỗ trợ thực hiện.

Bài viết hữu ích:

– Ngọc Hà (Được sự cố vấn của Đại lý thuế Anh Khoa) –

Write a comment:

You must be logged in to post a comment.

© 2021 Bản quyền thuộc về NTVGroup.vn

    

0902-841-886