Giới thiệu dịch vụ đăng ký hưởng chế độ nghỉ con ốm
Đối với người lao động đã lập gia đình và có con nhỏ thì chế độ nghỉ con ốm hưởng bảo hiểm xã hội là rất cần thiết. Giayphepkinhdoanh xin giới thiệu đến quý khách hàng Dịch vụ đăng ký hưởng chế độ nghỉ con ốm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp cũng như người lao động có tham gia BHXH.
1. Điều kiện hưởng chế độ nghỉ con ốm
Người lao động là đối tượng được hưởng chế độ ốm đau đáp ứng các điều kiện sau đây để hưởng chế độ nghỉ con ốm theo quy định:
- Người lao động nghỉ việc để chăm sóc con dưới 7 tuổi bị ốm đau;
- Có xác nhận của cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền.
Cơ sở pháp lý Khoản 2, Điều 20, Thông tư 56/2017/TT-BYT của Bộ y tế quy định cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH.
2. Quy trình thực hiện hưởng chế độ nghỉ con ốm
Về trình tự thực hiện hưởng chế độ nghỉ con ốm được tiến hành theo 03 dưới đây:
Bước 1: chuẩn bị hồ sơ
- Người lao động có con bị ốm lập hồ sơ gửi cho đơn vị sử dụng lao động (công ty).
- Đơn vị SDLĐ sẽ tiếp nhận hồ sơ từ người lao động sau đó lập Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định và nộp cho cơ quan BHXH nơi đơn vị SDLĐ đóng BHXH.
Bước 2: Cơ quan BHXH tiến hành tiếp nhận hồ sơ và giải quyết
Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan BHXH tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
- Nếu hợp lệ thì giải quyết chi trả cho người lao động
- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì có văn bản gửi đến trụ sở của đơn vị sử dụng lao động và nêu rõ lý do
Bước 3: Nhận kết quả hưởng chế độ nghỉ con ốm
Đơn vị sử dụng lao động sẽ nhận được danh sách giải quyết hưởng chế độ con ốm mẹ nghỉ và tiền trợ cấp sau đó sẽ tổ chức chi trả cho người lao động theo đúng quy định
3. Phí dịch vụ đăng ký hưởng chế độ nghỉ con ốm
Phí dịch vụ: 600.000 đ (chưa VAT)
4. Thời gian hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ hưởng chế độ nghỉ con ốm
- Thời gian soạn thảo và nộp hồ sơ: từ 2- 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ từ khách hàng cung cấp.
- Thời gian Cơ quan BHXH xử lý hồ sơ: Từ 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
5. Dịch vụ đăng ký hưởng chế độ con ốm tại Giaphepkinhdoanh
Khi đăng ký sử dụng dịch vụ tại Giayphepkinhdoanh về dịch vụ đăng ký hưởng chế độ nghỉ con ốm khách hàng sẽ được tư vấn theo trình tự sau:
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
Để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ, tại Giayphepkinhdoanh có 03 hình thức tư vấn là:
- Tư vấn trực tuyến bằng cách liên hệ đặt lịch tư vấn trên website hoặc số điện thoại: 028 38361963 (Giờ hành chính) – 0902 841886.
- Tư vấn trực tiếp tại văn phòng công ty tại địa chỉ Lầu 3, số 569 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1 để được Luật sư tư vấn trực tiếp.
- Tư vấn tận nơi trường hợp khách hàng không thể liên hệ theo 02 hình thức trên, tuy nhiên đối với hình thức này phí tư vấn được tính theo giờ.
Bước 2: Tư vấn và giải đáp thắc mắc
- Khách hàng có thể trình bày vấn đề của bản thân cho tư vấn viên/Luật sư
- Tư vấn viên/Luật sư có thể đặt ra một số câu hỏi để khai thác thêm thông tin từ khách hàng.
Bước 3: Báo giá và nội dung chuẩn bị
- Sau khi đã nắm được các thông tin cũng như vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, tư vấn viên/Luật sư sẽ chốt lại vấn đề một lần nữa cho khách hàng nắm rõ
- Hai bên thống nhất và tiến hành báo giá dịch vụ đăng ký hưởng chế độ hưởng chế độ con ốm cho khách hàng
- Yêu cầu cung cấp giấy tờ chuẩn bị các nội dung để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Bước 4: Thực hiện cung cấp dịch vụ
Quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ, một số trường hợp tư vấn viên/luật sư có thể yêu cầu khách hàng cung cấp thêm một số giấy tờ khác để quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng
Bước 5: Hoàn thành dịch vụ
Khi tất cả các công việc có liên quan đã hoàn thành, Giayphepkinhdoanh sẽ liên hệ và trả hồ sơ hoàn thành cho khách hàng.
Tại sao đăng ký BHXH trọn gói cho doanh nghiệp cần thuê công ty Luật uy tín?
- Được hỗ trợ tư vấn tất cả những vướng mắc của bạn liên quan đến hoạt động kinh doanh;
- Quá trình đăng ký thành lập chi nhánh/ VPĐD/ ĐĐKD ban đầu vô cùng quan trọng, nó định hướng đến hầu hết mọi hoạt động của doanh nghiệp về sau này;
- Thủ tục thành lập khá phức tạp đòi hỏi Doanh nghiệp cần chủ động thực với nhiều cơ quan khác nhau;
- Tốn nhiều thời gian, nguồn lực của doanh nghiệp và đôi khi đánh mất cơ hội kinh doanh của mình chỉ vì những lý do không đáng có;
- Một công ty Luật uy tín vừa là cánh tay phải giải quyết thủ tục pháp lý ban đầu mà còn cả là chỗ dựa vững chắc cho các phát sinh trong quá trình hoạt động sau này.
Tại sao lại chọn Luật NTV?
KINH NGHIỆM
11 Năm hoạt động với hơn 11.000 khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng và đồng hành.
TRỌN GÓI
Chúng tôi cung cấp tất cả những gì doanh nghiệp cần phải thực hiện theo pháp luật hiện hành.
HỖ TRỢ TRỌN ĐỜI
Cung cấp đầy đủ dịch vụ cũng như hỗ trợ giải đáp miễn phí cho Doanh nghiệp trọn đời.
QUY TRÌNH DỊCH VỤ
Quy trình khoa học và luôn được cải tiến để hướng đến sự thuận tiện cho khách hàng.
GIÁ DỊCH VỤ
Hợp lý và luôn có chính sách ưu đãi cho Start-up và khách hàng thân thiết.
NHÂN SỰ
100% nhân sự làm đúng chuyên môn, được đào tạo bài bản và thường xuyên.
Quy trình dịch vụ đăng ký BHXH trọn gói cho doanh nghiệp:
Bước 1
Tiếp nhận yêu cầu
Bước 2
Tư vấn và giải đáp thắc mắc
Bước 3
Báo giá và nội dung chuẩn bị
Bước 4
Thực hiện cung cấp dịch vụ
Bước 5
Hoàn thành dịch vụ