Giới thiệu dịch vụ đăng ký hưởng chế độ ốm đau
Chế độ ốm đau là một trong những chính sách an sinh quan trọng nhằm hỗ trợ người lao động trong quá trình làm việc. Giayphepkinhdoanh xin giới thiệu dịch vụ đăng ký hưởng chế độ ốm đau nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động nhận được quyền lợi chính đáng, thiết thực này một cách nhanh chóng, đúng luật và thuận tiện hơn.
1. Điều kiện để hưởng chế độ ốm đau
Khách hàng là đối tượng được hưởng chế độ ốm đau cần đáp ứng điều kiện dưới đây để được hưởng chế độ ốm đau theo BHXH:
Người lao động bị ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động hoặc điều trị thương tật, bệnh tật tái phát do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp phải nghỉ việc và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế
Người lao động phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 07 tuổi bị ốm đau và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền
Lao động nữ đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con mà thuộc một trong các trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản này.
2. Thời gian hoàn thành nộp hồ sơ đăng ký hưởng chế độ ốm đau
Thời gian nộp hồ sơ: Từ 2 đến 3 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận các giấy tờ hợp lệ từ khách hàng.
Thời gian cơ quan bảo hiểm xử lý hồ sơ: từ 10 đến 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Trường hợp quá tải thì thời gian có thể kéo dài lâu hơn.
3. Phí dịch vụ đăng ký hưởng chế độ ốm đau
Phí dịch vụ đăng ký hưởng chế độ ốm đau : 600.000 đồng (chưa VAT)
4. Quy trình dịch vụ đăng ký hưởng chế độ ốm đau tại Giayphepkinhdoanh
Tại Giayphepkinhdoanh dịch vụ đăng ký hưởng chế độ ốm đau BHXH sẽ được tiến hành theo trình tự sau:
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
Để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ, tại Giayphepkinhdoanh có 03 hình thức tư vấn là:
- Tư vấn trực tuyến bằng cách liên hệ đặt lịch tư vấn trên website hoặc số điện thoại: 028 38361963 (Giờ hành chính) – 0902 841886.
- Tư vấn trực tiếp tại văn phòng công ty tại địa chỉ Lầu 3, số 569 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1 để được Luật sư tư vấn trực tiếp.
- Tư vấn tận nơi trường hợp khách hàng không thể liên hệ theo 02 hình thức trên, tuy nhiên đối với hình thức này phí tư vấn được tính theo giờ.
Bước 2: Tư vấn và giải đáp thắc mắc
- Khách hàng có thể trình bày vấn đề của bản thân cho tư vấn viên/Luật sư
- Tư vấn viên/Luật sư có thể đặt ra một số câu hỏi để khai thác thêm thông tin từ khách hàng.
Bước 3: Báo giá và nội dung chuẩn bị
- Sau khi đã nắm được các thông tin cũng như vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, tư vấn viên/Luật sư sẽ chốt lại vấn đề một lần nữa cho khách hàng nắm rõ.
- Hai bên thống nhất và tiến hành báo giá dịch vụ đăng ký hưởng chế độ ốm đau BHXH cho khách hàng.
- Yêu cầu cung cấp giấy tờ chuẩn bị các nội dung để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Bước 4: Thực hiện cung cấp dịch vụ
Quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ, một số trường hợp tư vấn viên/luật sư có thể yêu cầu khách hàng cung cấp thêm một số giấy tờ khác để quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng
Bước 5: Hoàn thành dịch vụ
Khi tất cả các công việc có liên quan đã hoàn thành, Giayphepkinhdoanh sẽ liên hệ và trả hồ sơ hoàn thành cho khách hàng.
Tại sao đăng ký BHXH trọn gói cho doanh nghiệp cần thuê công ty Luật uy tín?
- Được hỗ trợ tư vấn tất cả những vướng mắc của bạn liên quan đến hoạt động kinh doanh;
- Quá trình đăng ký thành lập chi nhánh/ VPĐD/ ĐĐKD ban đầu vô cùng quan trọng, nó định hướng đến hầu hết mọi hoạt động của doanh nghiệp về sau này;
- Thủ tục thành lập khá phức tạp đòi hỏi Doanh nghiệp cần chủ động thực với nhiều cơ quan khác nhau;
- Tốn nhiều thời gian, nguồn lực của doanh nghiệp và đôi khi đánh mất cơ hội kinh doanh của mình chỉ vì những lý do không đáng có;
- Một công ty Luật uy tín vừa là cánh tay phải giải quyết thủ tục pháp lý ban đầu mà còn cả là chỗ dựa vững chắc cho các phát sinh trong quá trình hoạt động sau này.
Tại sao lại chọn Luật NTV?
KINH NGHIỆM
11 Năm hoạt động với hơn 11.000 khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng và đồng hành.
TRỌN GÓI
Chúng tôi cung cấp tất cả những gì doanh nghiệp cần phải thực hiện theo pháp luật hiện hành.
HỖ TRỢ TRỌN ĐỜI
Cung cấp đầy đủ dịch vụ cũng như hỗ trợ giải đáp miễn phí cho Doanh nghiệp trọn đời.
QUY TRÌNH DỊCH VỤ
Quy trình khoa học và luôn được cải tiến để hướng đến sự thuận tiện cho khách hàng.
GIÁ DỊCH VỤ
Hợp lý và luôn có chính sách ưu đãi cho Start-up và khách hàng thân thiết.
NHÂN SỰ
100% nhân sự làm đúng chuyên môn, được đào tạo bài bản và thường xuyên.
Quy trình dịch vụ đăng ký BHXH trọn gói cho doanh nghiệp:
Bước 1
Tiếp nhận yêu cầu
Bước 2
Tư vấn và giải đáp thắc mắc
Bước 3
Báo giá và nội dung chuẩn bị
Bước 4
Thực hiện cung cấp dịch vụ
Bước 5
Hoàn thành dịch vụ
Giấy tờ khách hàng cần cung cấp để đăng ký hưởng chế độ ốm đau
Sau khi đáp ứng các điều kiện cần và đủ để được hưởng chế độ ốm đau, khách hàng cần cung cấp các giấy tờ sau đây để Giayphepkinhdoanh thực hiện dịch vụ này:
-
- Bản chính Giấy ra viện đối với trường hợp người lao động điều trị nội trú.
- Bản chính Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH nếu điều trị ngoại trú.
- Giấy khám, chữa bệnh dịch bằng tiếng Việt nếu khám, chữa bệnh ở nước ngoài.
Ngoài ra, khách hàng cần cung cấp thêm ID và chữ ký số do bước đầu thực hiện phải nộp thông qua Cổng dịch vụ Bảo hiểm xã hội để lấy Mã hồ sơ nộp kèm với các Giấy tờ khác cho Cơ quan Bảo hiểm.