!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics --> Dịch vụ thông báo/ đăng ký website thương mại điện tử

Dịch vụ thông báo website thương mại điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, khi mà kinh doanh truyền thống không còn là ưu tiên hàng đầu mà thay vào đó là kinh doanh trên nền tảng Internet thì việc thông báo website với Bộ công thương là thủ tục bắt buộc sau khi đã thiết lập trang web thương mại điện tử để kinh doanh. Vậy thủ tục thông báo website thương mại điện tử thực hiện ra sao? Cần lưu ý những gì? Luật NTV sẽ giúp bạn giải đáp và hỗ trợ thực hiện.

Hiểu thế nào là website thương mại điện tử?

Website thương mại điện tử (gọi tắt là website) được hiểu là trang thông tin điện tử phục vụ hoạt động thương mại và các hoạt động liên quan đến thương mại (mua bán hàng hóa, giới thiệu sản phẩm hay cung ứng dịch vụ).

Hiểu thế nào là website thương mại điện tử?

Đối tượng cần thực hiện thủ tục thông báo website

Đối tượng cần thực hiện thông báo website với Bộ công thương bao gồm:

  1. + Các thương nhân, tổ chức, cá nhân có sở hữu website thương mại điện tử phục vụ cho hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó.
  2. Các thương nhân, tổ chức, cá nhân có sở hữu website chỉ giới thiệu về Công ty hoặc giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm mà không có chức năng đặt hàng hay thanh toán trực tuyến.

Các nội dung cơ bản cần có để thông báo website

  1. Loại hàng hóa, loại dịch vụ giới thiệu trên website;
  2. Tên đăng ký của tổ chức hoặc tên của cá nhân sở hữu website;
  3. Địa chỉ trụ sở của tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
  4. Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân;
  5. Tên, chức danh, số CMND/CCCD, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của người đại diện thương nhân, người chịu trách nhiệm đối với website thương mại điện tử;
  6. Các giấy phép đủ điều kiện, giấy phép công bố sản phẩm đối với các sản phẩm đặc thù như thực phẩm, dược phẩm…
  7. Quy chế và điều kiện giao dịch đối với website cung cấp dịch vụ;
  8. Các chính sách bao gồm: chính sách bảo hành, giao hàng, đổi trả, thanh toán…;

Khách hàng cần cung cấp cho Luật NTV các giấy tờ sau:

Nếu là cá nhân, hộ kinh doanh:

– Mã số thuế cá nhân + CMND nếu chủ sở hữu website là cá nhân.

– Giấy phép kinh doanh nếu chủ sở hữu website là Hộ kinh doanh.

– Giấy phép đủ điều kiện nếu kinh doanh ngành nghề có điều kiện.

Nếu là doanh nghiệp:

– Mã số thuế công ty.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

– Giấy phép đủ điều kiện nếu kinh doanh ngành nghề có điều kiện.

Thời gian hoàn thành dịch vụ

Trong vòng 8-13 ngày làm việc (trừ thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ) kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Khách hàng sẽ được cấp một đoạn mã từ Bộ công thương mà khi gắn lên website sẽ hiển thị bằng biểu tượng “Đã thông báo Bộ công thương” xác nhận đã thông báo website thành công.

Ảnh trên là website đã thông báo chính thức với Bộ Công Thương.

Ảnh trên là website đã thông báo chính thức với Bộ Công Thương.

Quy trình thông báo website với Bộ công thương

Bước 1: Đăng ký tài khoản của thương nhân với Bộ công thương.

Bước 2: Xác nhận tài khoản trên trang web của Bộ công thương.

Bước 3: Thông báo website thương mại điện tử đến Bộ công thương.

Dịch vụ thông báo website thương mại điện tử tại Luật NTV

  • Tư vấn mô hình hoạt động của website & chọn giải pháp xử lý tối ưu nhất với trường hợp cụ thể của khách hàng.
  • Hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thông tin còn thiếu của website để thỏa mãn điều kiện thông báo.
  • Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục & làm việc với Cơ quan nhà nước cho đến khi nhận được kết quả hợp lệ.
  • Nhận kết quả hồ sơ & bàn giao đến tận nơi cho khách hàng.

Một số lưu ý và giải đáp thắc mắc khi thông báo website với Bộ công thương

1. Lưu ý khi thông báo website với Bộ công thương

  • Đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện (thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, …) cần cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan.
  • – Đối với các website có thu thập thông tin cá nhân của khách hàng, phải có Chính sách bảo mật thông tin cá nhân khách hàng (Điều 68 – Điều 73 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP).
  • – Đối với website có chức năng đặt hàng trực tuyến, phải có cơ chế để khách hàng đồng ý với các chính sách, quy định chung trước khi giao kết hợp đồng.

2. Tại sao phải thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ công thương?

  • – Trước hết việc thông báo website với Bộ công thương để tuân thủ đúng quy định pháp luật, tránh bị xử phạt vi phạm hành chính.
  • – Tăng uy tín của website: Khi thông báo website đến Bộ công thương. doanh nghiệp sẽ được cấp logo + đường link dẫn đến website của Bộ công thương thể hiện việc website đã được thông báo.
  • – Là yêu cầu cần để liên kết với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán như: Ngân hàng, Visa, Ví điện tử cho phép đặt cổng thanh toán trên website.
  • – Ngăn chặn các website giả mạo website của công ty.
  • – Thuận lợi cho hoạt động quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của công ty.

3. Không thông báo website với Bộ công thương bị xử phạt như thế nào?

Các cá nhân, tổ chức, thương nhân có hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo đến Bộ công thương sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ. Ngoài ra, có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung như tước tên miền, đình chỉ hoạt động thương mại điện tử từ 06 tháng đến 12 tháng (Khoản 3 Điều 81 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP).

4. Thông báo website bán hàng với Bộ công thương có phải đóng thêm thuế không?

Mục đích quy định việc thông báo website bán hàng với Bộ công thương là để siết chặt việc quản lý của Cơ quan chức năng. Hạn chế sự xuất hiện các website lừa đảo, giả mạo, bán hàng giả, hàng nhái.

Do đó, hoạt động thông báo website bán hàng không làm phát sinh thêm tiền thuế công ty phải đóng.


Trên đây là những chia sẻ của Luật NTV về thủ tục thông báo website với Bộ công thương. Với hơn 9 năm kinh nghiệm thực tế cùng sự may mắn được tin tưởng và tín nhiệm của quý khách hàng, chúng tôi đã hỗ trợ thực hiện thông báo website thành công cho nhiều doanh nghiệp và nhận lại những phản hồi trải nghiệm dịch vụ rất hài lòng.

Luật NTV trân trọng cảm ơn một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ thông báo website thương mại điện tử của chúng tôi là:

  • CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THỰC PHẨM VÀ GIẢI KHÁT VIỆT NAM – Thương hiệu Gà rán Popeyes.
  • – CÔNG TY CỔ PHẦN JUSTMEN – Thương hiệu JUSTMEN.
  • – CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ CHEN MIN – Thương hiệu PARCO.

“Với sứ mệnh là người bạn đồng hành tin cậy của Doanh nghiệp, Luật NTV luôn áp dụng chính sách hậu mãi, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc liên quan đến Giấy phép, Thuế, Kế toán cho Khách hàng sau khi đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của chúng tôi!”

Chuyên viên tư vấn (luật sư, cử nhân luật, đại lý thuế) rất sẵn lòng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của quý doanh nghiệp.
Liên hệ
Liên hệ với chúng tôi.
Vui lòng đăng ký thông tin, tư vấn viên sẽ gọi điện cho bạn sau 24h, xin cảm ơn!