!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics --> Dịch vụ thành lập trang thông tin điện tử tổng hợp - Công ty Luật NTV

Dịch vụ xin cấp giấy phép thành lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Cùng với sự phát triển công nghệ 4.0, các trang thông tin điện tử tổng hợp ngày càng trở nên phổ biến và là “cầu nối” tin tức giữa tổ chức/doanh nghiệp với độc giả để chia sẻ, cập nhật thông tin. Bên cạnh đó, nó cũng mang lại doanh thu từ hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp là chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp. Vậy làm thế nào thiết lập một trang thông tin điện tử tổng hợp ĐÚNG LUẬT để yên tâm hoạt động? Các thông tin về cấp giấy phép thành lập trang thông tin điện tử sẽ được Luật NTV chia sẻ ngắn gọn qua bài viết dưới đây.

Trang thông tin điện tử tổng hợp được hiểu là website của tổ chức hoặc doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin tổng hợp về kinh tế, văn hoá, chính trị, xã hội trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức kèm thời gian đã đăng, phát thông tin đó bằng việc độc giả truy cập vào website.

Điều kiện để được cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp

  • 1. Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc có đăng ký kinh doanh ngành nghề dịch vụ trang thông tin điện tử tổng hợp.
  • 2. Có tối thiểu 01 nhân sự chịu trách nhiệm về quản lý nội dung thông tin:
    + Là người có quốc tịch Việt Nam hoặc
    + Người nước ngoài có thẻ tạm trú còn thời hạn tối thiểu 06 tháng tại Việt Nam.
  • 3. Có bộ phận kiểm duyệt nội dung website.
  • 4. Bộ phận kỹ thuật có ít nhất 01 người có kỹ năng quản trị mạng trang thông tin điện tử và kỹ năng an toàn, bảo mật thông tin.
  • 5. Đã đăng ký sử dụng ít nhất 01 tên miền “.vn” còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng và lưu giữ thông tin tại hệ thống máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam để thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.
  • 6. Có đủ khả năng về tài chính, kỹ thuật, tổ chức, nhân sự phù hợp với quy mô hoạt động.
  • 7. Có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin.
  • 8. Không được sử dụng chung tên miền mạng xã hội của doanh nghiệp.

Hồ sơ xin cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.

2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định thành lập hoặc Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn thể).

3. Quyết định thành lập hoặc Điều lệ hoạt động ghi rõ chức năng, nhiệm vụ phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp.

4. Đề án hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp.

5. Văn bản chấp thuận của các đơn vị cung cấp nguồn tin, đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.

6. Các hồ sơ khác: Sơ yếu lý lịch, bằng cấp, quyết định bổ nhiệm người chịu trách nhiệm quản lý nội dung, nhân sự bộ phận kỹ thuật.

Dịch vụ xin cấp giấy phép thành lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Thời gian xin phép
thành lập trang thương mại điện tử

Trong vòng 30 ngày làm việc (trừ thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ) 

kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp kèm các giấy tờ liên quan sẽ được giao tận nơi cho Quý khách hàng.

Quy trình, thủ tục xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Bước 1

Nộp hồ sơ xin cấp cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Bước 2

Cơ quan cấp giấy phép kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ có trong hồ sơ.

Bước 3

Sở Thông tin và Truyền thông xem xét cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp hoặc văn bản từ chối có nêu rõ lý do.

Dịch vụ cấp Giấy phép thành lập trang thông tin điện tử tổng hợp tại Luật NTV

  • Tư vấn, đánh giá khả năng thành công & chọn giải pháp xử lý tối ưu nhất với trường hợp cụ thể của khách hàng.
  • Hướng dẫn & hỗ trợ khách hàng giải quyết những khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.
  • Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục & làm việc với Cơ quan nhà nước cho đến khi nhận được kết quả hợp lệ.
  • Nhận kết quả hồ sơ & bàn giao đến tận nơi cho khách hàng.

Một số lưu ý khi xin cấp Giấy phép thành lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Tổ chức, doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có trách nhiệm gửi báo cáo bằng văn bản định kỳ hàng năm trước ngày 15 tháng 01 và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền tới Bộ Thông tin và Truyền thông (hoặc Sở Thông tin và Truyền thông tại địa phương nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở hoạt động).

Báo cáo có thể được gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp. Việc chậm thực hiện, không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, trung thực báo cáo định kỳ sẽ bị xử phạt số tiền từ 2.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng (Quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP).

Thời hạn cấp Giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp dựa theo đề nghị của tổ chức, doanh nghiệp xin cấp phép nhưng tối đa không quá 10 năm (Theo Khoản 6 Điều 23 Nghị định 72/2013/NĐ-CP).

Khi sắp hết thời hạn trên giấy phép, doanh nghiệp nếu vẫn có nhu cầu duy trì hoạt động có thể xin gia hạn giấy phép trước ít nhất 30 ngày kể từ ngày giấy phép hết hạn.

Tổ chức, doanh nghiệp muốn gia hạn giấy phép phải gửi văn bản đề nghị gia hạn, trong đó nêu rõ thời hạn gia hạn kèm theo bản sao giấy phép đã cấp đến cơ quan cấp giấy phép. Giấy phép mạng xã hội được gia hạn không quá 02 lần; mỗi lần không quá 02 năm.

Việc doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Đồng thời, trang thông tin điện tử tổng hợp đó sẽ bị tịch thu (Theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP).

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn biết thêm các thông tin pháp lý liên quan khi có nhu cầu thực hiện. Luật NTV luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc & cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép thành lập trang thông tin điện tử tổng hợp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

“Với sứ mệnh là người bạn đồng hành tin cậy của Doanh nghiệp, Luật NTV luôn áp dụng chính sách hậu mãi, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc liên quan đến Giấy phép, Thuế, Kế toán cho Khách hàng sau khi đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của chúng tôi!”

Chuyên viên tư vấn (luật sư, cử nhân luật, đại lý thuế) rất sẵn lòng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của quý doanh nghiệp.
Liên hệ
Liên hệ với chúng tôi.
Vui lòng đăng ký thông tin, tư vấn viên sẽ gọi điện cho bạn sau 24h, xin cảm ơn!