!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics --> Giấy chứng nhận an ninh trật tự - Công Ty Luật NTV

Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự

Bạn dự định kinh doanh một số ngành nghề “nhạy cảm” như: xoa bóp, massage, karaoke hay dịch vụ bảo vệ và có biết đâu đó quy định cần phải xin giấy chứng nhận an ninh trật tự mới được phép hoạt động.

Những thắc mắc chúng tôi hay nhận được là:

• Có bắt buộc phải xin Giấy chứng nhận an ninh trật tự không?

• Thủ tục cấp Giấy phép an ninh trật tự cần những giấy tờ gì?

• Thời gian và chi phí để được cấp Giấy phép?

Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Luật NTV chia sẻ ngắn gọn trong bài viết dưới đây.

Giấy chứng nhận an ninh trật tự (ANTT) (hay thuật ngữ đúng nhất là Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự) là loại giấy phép do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho cơ sở sản xuất kinh doanh để được phép hoạt động một số ngành, nghề yêu cầu điều kiện về an ninh, trật tự (là những ngành, nghề có rủi ro ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội).

Một số ngành nghề kinh doanh phải xin giấy phép an ninh trật tự phổ biến hiện nay:

  • Sản xuất con dấu, các loại dấu;
  • Kinh doanh dịch vụ cầm đồ;
  • Kinh doanh dịch vụ về xoa bóp, tẩm quất;
  • Kinh doanh dịch vụ về bảo vệ;
  • Kinh doanh dịch vụ in;
  • Kinh doanh dịch vụ về phẫu thuật thẩm mỹ;
  • Kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường;
  • Kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, căn hộ/biệt thự du lịch…);

Điều kiện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Điều kiện chung cần đáp ứng khi xin giấy chứng nhận ANTT là:

1. Đã đăng ký, cấp phép hoặc được thành lập theo quy định của pháp luật theo các hình thức sau đây:

• Doanh nghiệp/ Hộ kinh doanh;

• Chi nhánh hoặc cơ sở trực thuộc doanh nghiệp;

• Hợp tác xã;

• Tổ chức hoạt động trong lĩnh vực ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT.

2. Người chịu trách nhiệm về ANTT của cơ sở kinh doanh phải có đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng.

3. Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định pháp luật.

Lưu ý: Tùy vào từng ngành, nghề kinh doanh cần xin giấy phép an ninh trật tự mà sẽ yêu cầu thêm các điều kiện riêng biệt khác.

Thành phần hồ sơ xin cấp giấy phép an ninh trật tự

  • 1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • 2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty hoặc hộ kinh doanh có ngành, nghề kinh doanh liên quan đến điều kiện về an ninh, trật tự;
  • 3. Tài liệu chứng minh đủ điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy như: Văn bản nghiệm thu đủ điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy hoặc Biên bản kiểm tra về phòng cháychữa cháy;
  • 4. Tờ khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm cơ sở kinh doanh đứng tên trên giấy phép an ninh trật tự;
  • 5. Các tài liệu khác liên quan đến ngành, nghề kinh doanh cụ thể của cơ sở kinh doanh;

Thời gian hoàn thành dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận an ninh trật tự tại Luật NTV

Trong vòng 5-10 ngày làm việc (trừ thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ), kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kèm các giấy tờ liên quan sẽ được giao tận nơi cho Quý khách hàng.

Chi phí xin cấp giấy phép an ninh trật tự

Lệ phí nhà nước: 300.000 đồng.

Phí dịch vụ: Từ 15.000.000 đồng (chưa bao gồm VAT) tùy ngành, nghề kinh doanh.

dịch vụ cấp Giấy chứng nhận an ninh trật tự
dịch vụ cấp Giấy chứng nhận an ninh trật tự

Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Bước 1

Nộp hồ sơ đến Cơ quan có thẩm quyền cấp phép tương ứng với lĩnh vực kinh doanh cụ thể thông qua một trong các hình thức sau:

• Nộp trực tiếp cho Cơ quan Công an có thẩm quyền;

• Gửi bằng đường bưu điện/cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;

• Nộp online qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Bước 2

Cán bộ xử lý tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ.

• Nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì cấp Phiếu nhận hồ sơ;

• Nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu thành phần thì trả lại và yêu cầu bổ sung hoàn chỉnh.

Bước 3

Nhận kết quả Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự theo ngày hẹn trên Phiếu nhận hồ sơ.

Tại sao nên chọn dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận an ninh trật tự tại Luật NTV?

Các cơ sở có hoạt động kinh doanh yêu cầu đáp ứng điều kiện về ANTT đều phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận ANTT. Tuy nhiên, để tiến hành xin giấy phép này phải liên hệ đến đúng cơ quan cấp phép phù hợp với từng ngành, nghề theo quy định. 

Đồng thời, để thuận lợi xin cấp loại giấy phép này đòi hỏi người thực hiện không chỉ có kiến thức chuyên môn mà còn kinh nghiệm thực tiễn làm việc với cán bộ xử lý. Tránh trường hợp hồ sơ xin cấp phép bị yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa hay quá trình thẩm định cơ sở không đạt yêu cầu và phải thực hiện lại từ đầu. 

Chính vì vậy, phương án tốt nhất là nhờ đến sự hỗ trợ của một Công ty luật thực sự-UY-TÍN.

Khi sử dụng dịch vụ xin cấp Giấy phép an ninh trật tự tại Luật NTV, khách hàng sẽ nhận được những giá trị dịch vụ như sau:

  • Tư vấn & giải đáp toàn bộ thắc mắc cùng các quy định liên quan về giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự.
  • Cùng khách hàng chuẩn bị những giấy tờ còn thiếu về mặt pháp lý để soạn và hoàn thiện bộ hồ sơ nộp.
  • Đến tận nơi khảo sát thực tế Cơ sở kinh doanhđể hướng dẫn cách bố trí cơ sở vật chất theo đúng quy chuẩn với chi phí tiết kiệm và đơn giản nhất, đảm bảo dễ dàng đạt yêu cầu khi thẩm định thực tế.
  • Hỗ trợ cùng khách hàng tiếp đoàn thẩm định đánh giá thực tế cơ sở kinh doanh để đảm bảo quá trình thẩm định diễn ra suôn sẻ nhất.
  • Khách hàng không phải “đi lại” nhiều, chỉ cần ủy quyền và chúng tôi sẽ đại diện bạn hoàn thành thủ tục và làm việc với Cơ quan Nhà nước cho đến khi nhận được kết quả hợp lệ.

Một số lưu ý khi xin giấy phép an ninh trật tự

Như chúng tôi đã chia sẻ, tùy vào từng ngành, nghề kinh doanh cụ thể mà sẽ thuộc thẩm quyền cấp và quản lý của các Cơ quan nhà nước khác nhau. 

Nhìn chung, thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và quản lý cơ sở kinh doanh được phân cho các Cơ quan sau:

1. Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an);

2. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

3. Công an cấp quận/huyện thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

Đối với cơ sở kinh doanh ngành nghề yêu cầu điều kiện về an ninh trật tự mà không có giấy phép an ninh trật tự thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính với số tiền từ 5.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng tùy vào mức độ vi phạm. Ngoài ra, cơ sở có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước giấy chứng nhận kinh doanh, đình chỉ hoạt động kinh doanh.

(Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 167/2013/NĐ-CP).

Hiện tại, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự không quy định về thời hạn nên có thể xem đây là loại giấy phép vô thời hạn, có giá trị mãi mãi.
Khi cơ sở kinh doanh có nhu cầu cấp đổi do thay đổi ngành, nghề kinh doanh hoặc cấp lại do làm mất, bị thu hồi, người chịu trách nhiệm cơ sở kinh doanh đứng tên trên giấy phép sẽ phải thực hiện nộp hồ sơ đề nghị cấp đổi, cấp lại tới Cơ quan có thẩm quyền phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của Luật NTV về thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận an ninh trật tự. Với hơn 9 năm kinh nghiệm thực tế cùng sự may mắn được tin tưởng và tín nhiệm của quý khách hàng, chúng tôi đã hỗ trợ xin giấy phép an ninh trật tự cho nhiều doanh nghiệp và nhận lại những phản hồi trải nghiệm dịch vụ rất hài lòng.

Luật NTV trân trọng cảm ơn một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận an ninh trật tự của chúng tôi là:

  • Công ty cổ phần Võ Vệ;
  • Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Đại Sơn Việt;
  • Công ty TNHH Bảo vệ chuyên nghiệp Nam Long;
  • Công ty TNHH Giải pháp an ninh PDCA;
  • Công ty TNHH Dịch vụ an ninh Hoa Sen.
Chuyên viên tư vấn (luật sư, cử nhân luật, đại lý thuế) rất sẵn lòng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của quý doanh nghiệp.
Liên hệ
Liên hệ với chúng tôi.
Vui lòng đăng ký thông tin, tư vấn viên sẽ gọi điện cho bạn sau 24h, xin cảm ơn!