!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics --> Điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Sau một khoảng thời gian thành lập và hoạt động văn phòng đại diện tại Việt Nam, nhiều thương nhân nước ngoài có nhu cầu thay đổi/điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài đã được lập để phù hợp với kế hoạch hoạt động, xúc tiến thương mại với các đối tác.

Vậy thủ tục thay đổi thực hiện như thế nào? Cần đáp ứng điều kiện ra sao? Hồ sơ gồm những gì? 

Tất cả sẽ được Luật NTV chia sẻ ngắn gọn qua bài viết dưới đây.

  • Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở chính của thương nhân nước ngoài.
  • Thay đổi người đứng đầu của văn phòng đại diện.
  • Thay đổi tên gọi của văn phòng đại diện
  • Thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện.
  • Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của văn phòng đại diện trong cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một ban quản lý.

Điều kiện thay đổi Giấy phép văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

1. Đã hoàn thành thủ tục kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân cho trưởng Văn phòng đại diện.

2. Chấp hành đúng quy định về thông báo hoạt động Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài và nghĩa vụ báo cáo hoạt động theo định kỳ.

3. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thay đổi giấy phép Văn phòng đại diện theo quy định cho từng nội dung thay đổi cụ thể.

Hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

  • 1. Đơn đề nghị về việc điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký.
  • 2. Bản chính Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
  • 3. Các tài liệu chứng minh về nội dung thay đổi giấy phép, cụ thể:

Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đăng ký trụ sở của thương nhân nước ngoài: 

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ đã được thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở.

Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện:

– Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện mới.

– Bản sao hộ chiếu/CMND/CCCD (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện mới.

– Giấy tờ chứng minh người đứng đầu văn phòng đại diện cũ đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.

♦ Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong cùng một tỉnh, thành phố hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý:

– Thỏa thuận thuê địa điểm hoặc tài liệu khác chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện tại đây.

– Tài liệu về địa điểm dự định đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

Lưu ý: Đối với các giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự & công chứng dịch thuật tư pháp sang tiếng Việt.

Điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Thời gian hoàn thành dịch vụ

Trong vòng 10-15 ngày làm việc (trừ thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ và các yếu tố khách quan) kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ. Giấy phép thành lập văn phòng đại diện với thông tin mới kèm các giấy tờ liên quan sẽ được giao tận nơi cho Quý khách hàng.

Chi phí thay đổi/điều chỉnh Giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài

Lệ phí nhà nước: 1.500.000 đồng.
Phí dịch vụ: 6.000.000 đồng.

Trình tự, thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Bước 1

Nộp hồ sơ xin thay đổi/điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài.

Bước 2

Cơ quan cấp giấy phép kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ có trong hồ sơ.

Bước 3

Xin ý kiến Bộ Công thương về việc điều chỉnh nội dung hoạt động của văn phòng đại diện nếu kết quả điều chỉnh nội dung hoạt động này không phù hợp với cam kết quốc tế của Việt Nam hay nội dung này chưa có quy định trong luật chuyên ngành.

Bước 4

Cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện với thông tin mới hoặc văn bản từ chối có nêu rõ lý do.

Dịch vụ điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
tại Luật NTV

  • Tư vấn các điều kiện, thủ tục thay đổi/điều chỉnh giấy phép để lựa chọn giải pháp xử lý tối ưu nhất với trường hợp cụ thể của khách hàng.
  • Hướng dẫn & hỗ trợ khách hàng giải quyết những khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.
  • Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục & làm việc với Cơ quan nhà nước cho đến khi nhận được kết quả hợp lệ.
  • Nhận kết quả hồ sơ & bàn giao đến tận nơi cho khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ liên quan nếu khách hàng không tiện thực hiện.

Một số lưu ý khi điều chỉnh/thay đổi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Thủ tục thay đổi/điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện phải được thực hiện trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thương nhân nước ngoài ra quyết định điều chỉnh giấy phép.

Trong cùng một lần nộp hồ sơ thay đổi/điều chỉnh, văn phòng đại điện có thể điều chỉnh nhiều nội dung khác nhau chẳng hạn: thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện; thay đổi trưởng văn phòng đại diện; điều chỉnh nội dung hoạt động.

 

Khi thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện mà quốc tịch nhân sự mới là người nước ngoài, ngoài việc thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép thành lập, văn phòng đại diện nước ngoài cần tiến hành xin cấp giấy phép lao động, thẻ tạm trú tại Việt Nam cho nhân sự nước ngoài làm việc tại văn phòng đại diện. Văn phòng có thể thực hiện các thủ tục này đồng thời để tiết kiệm chi phí.

Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài theo quy định khi có sự thay đổi (Theo Điều 86 nghị định 185/2013/NĐ-CP).

Hy vọng bài viết này có ích đúng lúc với Quý khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp nước ngoài, chúng tôi tự tin rằng sẽ mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, hiệu quả nhất và nhanh chóng nhất.

“Với sứ mệnh là người bạn đồng hành tin cậy của Doanh nghiệp, Luật NTV luôn áp dụng chính sách hậu mãi, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc liên quan đến Giấy phép, Thuế, Kế toán cho Khách hàng sau khi đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của chúng tôi!”

Chuyên viên tư vấn (luật sư, cử nhân luật, đại lý thuế) rất sẵn lòng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của quý doanh nghiệp.
Liên hệ
Liên hệ với chúng tôi.
Vui lòng đăng ký thông tin, tư vấn viên sẽ gọi điện cho bạn sau 24h, xin cảm ơn!